Đây là một mẫu xe có khung treo khá đơn giản nhưng lại cầu kỳ trong việc thiết kế các chi tiết kết cấu. Thân xe chính là bộ khung kim loại lớn có chứa bình xăng lớn và được làm hoàn toàn không có vỏ nhựa. Thiết kế này cũng chính là điểm đặc biệt nhất khi từ đầu đèn pha, bình xăng cho đến vị trí thân dưới yên xe được làm liền khối tạo và tạo hình như một khẩu đại bác bazooka.
Thân xe chính là bộ khung kim loại lớn có chứa bình xăng và hoàn toàn không có vỏ nhựa. Đèn lái, đèn hậu và xi nhan trước sau của Phoenix Engineering Gunner 50 đều tích hợp bóng đèn sợi tóc halogen. Không những có chi phí sản xuất thấp mà còn cho ra hiệu quả ánh sáng cực tốt trong điều kiện sương mù.
Phoenix Engineering Gunner 50 sở hữu cả một màn hình LCD cực kì sắc nét. Thiết kế tròn trịa của nó trông rất phù hợp với tổng thể của chiếc xe. Dù có diện tích hiển thị khiêm tốn, nhưng nhờ cách bố trí hợp lý nên màn hình này đã hiển thị đầy đủ tất cả thông tin cần có. Ví dụ như: Vòng tua, tốc độ, odo, xăng cộ, số đang đi,...
Ở các trang bị khác, chiếc xe sở hữu cặp vành đúc hợp kim, phanh đĩa trước sau, phuộc ống lồng phía trước và monoshock phía sau.
Bình xăng có kết cấu dính liền với khung sườn của xe, vừa gọn mà còn tăng cao độ vững chãi và chịu lực. Bình xăng này có thể tích chứa 4,5 lít.
Ở bên cạnh thùng xăng Phoenix Engineering Gunner 50 là một chiếc yên siêu nhỏ, chỉ đủ chỗ cho đúng 1 người ngồi. Phoenix Engineering Gunner 50 mang trong mình khối động cơ có dung tích khoảng 50cc truyền nhiên liệu qua hệ thống bình xăng con. Động cơ này đem tới công suất tối đa 3,2 mã lực và mô men xoắn cực đại 3 Nm.
Phoenix Engineering Gunner 50 hiện chỉ được phân phối duy nhất tại thị trường Nhật Bản với mức giá 230.000 Yên Nhật (khoảng 46,6 triệu đồng). Xe còn có 6 màu để lựa chọn là: Vàng, Xanh lá, Xanh dương, Đen, Đỏ, Trắng.
Hầu hết mô tô phân khối lớn đều có trọng lượng khá lớn và kích thước đồ sộ nên nhiều anh em thường chủ quan để mặc xe và không sợ bị trộm cắp. Nhưng có thể anh em sẽ phải suy nghĩ lại.