Tiện ích, - 21/10/2016 03:09 PM
Theo chuyên gia, hãy biến việc dừng đèn đỏ thành hành động thiền, quan tâm tới những người xung quanh và chính bản thân mình để không vội vã.

Hệ thống giao thông trên khắp thế giới hầu hết đều có sử dụng đèn tín hiệu ở các khu vực đông dân cư, và lái xe thì ở đâu cũng vậy, luôn có cảm giác vội vã, nóng lòng khi dừng đèn đỏ.

"Nếu chúng ta có thể học cách đánh giá đúng mực ý nghĩa của việc dừng lại trước đèn đỏ, một thế giới mới sẽ mở ra", NYTimes trích lời của Michele McDonald, giáo viên hướng dẫn tại trung tâm thiền Vipassana Hawaii, cũng là người tạo ra những đoạn hướng dẫn bằng tiếng (audio guide) với chủ đề lái xe có trách nhiệm (Awake at the Wheel: Mindful Driving).

Theo quan niệm của nữ giáo viên này, để tâm bình thản đón nhận đèn tín hiệu đỏ như một lẽ tất nhiên, nên coi đó là một loại thiền và thực hiện như sau:

Khi đèn đỏ, hãy để tâm vào cơ thể bạn. 

Chú ý lực mà bạn đè lên ghế và cảm giác tay ôm trên vô-lăng.

Chú ý sự chuyển động của hơi thở.

Quan sát xe cộ và mọi người xung quanh bạn.

Tiếp theo từ quan sát hãy chú ý và quan tâm đến họ hơn.

Sau mỗi đèn đỏ, hãy áp dụng lại cách làm này để bình thản hơn.

Trong khi nhận biết thế giới xung quanh, hãy cảnh giác hơn về sự an toàn của bạn và của những người xung quanh. 

Theo giáo viên hướng dẫn, với cách làm nhẹ nhàng quan tâm đến những chi tiết xung quanh và bỏ suy nghĩ nặng nề về đèn đỏ, người lái xe sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.