Văn hóa xe, Hướng dẫn lái xe, - 23/08/2021 11:20 AM
3 mẫu xe với rất nhiều đặc điểm tương đồng và khá khó để lựa chọn một trong ba. Dưới đây sẽ là vài điểm khác biệt cho từng mẫu xe và cách để lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu

Điểm khác biệt chính giữa 3 mẫu xe

Nhìn chung thì 3 mẫu xe không khác biệt quá nhiều về sức mạnh, trang bị hay công nghệ. Cả 3 đều ‘same same’ nhau không có mẫu nào quá nổi bật về một mặt đặc biệt nào.

Adventure-Cafeauto-1

Sự khác biệt chính của 3 mẫu xe này là cảm giác lái.

KTM 1290 ADV R thì đúng chất KTM, sức mạnh được thể hiện ngay trong những dải vòng tua thấp. Chỉ cần xoắn ga nhẹ là có thể cảm nhận ngay được sức mạnh của khối động cơ 160 mã lực.

Adventure-Cafeauto-2

Cảm giác lái KTM 1290 ADV R rất phấn khích. Đặc biệt là khi vượt những cung đường off-road gập ghềnh.

Adventure-Cafeauto-3

Ducati Multistrada V4S lại có chút đối lập với đại diện của KTM. Sức mạnh xe không tập trung vào một điểm mà trải điều và tăng dần ở tất cả các dải tua.

Adventure-Cafeauto-4

Vốn là một chiếc Sport Aventure, Multistrada đem lại nhiều cảm xúc khi chạy, đặc biệt là khi phóng nhanh trên những con đường bằng phẳng.

Adventure-Cafeauto-5

BMW R1250 GSA có phần ổn định hơn. Sở hữu sức mạnh lớn nhưng dễ kiểm soát, vận hành thoải mái. Không quá mạnh bạo như KTM.  Điều này lại tạo ra nét riêng cho mẫu xe này.

Adventure-Cafeauto-6

Lựa chọn theo nhu cầu

Với những anh em thích off-road và chạy off-road thường xuyên, ưa cảm giác mạnh bạo đến từ động cơ xe thì KTM 1290 ADV R là lựa chọn tốt nhất. Một chiếc Extreme Adventure không quá giới hạn về trình độ chạy off-road, không quá ‘bướng’ đối với người mới cũng không quá ‘hiền’ đối với ‘lão làng’.

Adventure-Cafeauto-7

Với chất Sport Adventure thì Ducati Multistrada V4S thích hợp cho những cung đường bằng phẳng, thoáng. Mẫu xe này thích hợp cho những pha phóng nhanh, úp cua. Mutistrada sẽ đem lại rất nhiều cảm xúc. Tất nhiên mẫu xe này có thể chạy off, nhưng sẽ thua KTM ở khoản cảm giác tăng tốc hay úp cua gắt.

Adventure-Cafeauto-8

BMW R1250 GSA lại không thiên quá về mặt nào. Mẫu xe này đều đều, ổn định cho nhiều mục đích. Cảm giác thoải mái, yên xe thấp. R1250 GSA thích hợp cho những chặng tour dài và không quá ‘bạo lực’. Đây cũng là mẫu xe phổ biến nhất trong 3 mẫu xe.

Adventure-Cafeauto-9

Trên đây là những điểm khác biệt của 3 mẫu Adventure phổ biết tại thị trường Việt Nam. Anh em có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn theo nhu cầu của bản thân.

Bài viết dựa theo những chia sẻ kinh nghiệm từ anh Trần Tun

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.