Chọn một chiếc xe tốt chẳng khác gì chọn bạn đời, phải chọn mặt để gửi vàng, bởi lẽ một chiếc xe tốt không chỉ tiết kiệm chi phí, mà còn đảm bảo sự an tâm khi cầm lái trên mọi nẻo đường. Không chỉ thế nó là người bạn đồng hành trong việc làm kinh tế của nghề tài. Một bác tài sau nhiều năm cầm lái, đã từ bỏ những chiếc xe giá rẻ chuyển qua dòng Carry Pro của Suzuki để không còn phải gặp những sự cố trên đường.
Thương hiệu uy tín, chất lượng rõ ràng
Trong bối cảnh thị trường xe tải nhẹ rất đa dạng mẫu mã với đủ kiểu chất lượng mập mờ, những lời tiếp thị lọt tai nếu không tỉnh táo rất dễ sụp bẫy. Còn với thương hiệu Suzuki dù sao cũng có tuổi đời hơn 60 năm trên thị trường thế giới và 25 năm xuất hiện tại Việt Nam vẫn có uy tín hơn những hãng lạ sau này.
“Với hơn 200.000km đồng hành cùng Super Carry Pro, việc hỏng hóc, nằm chờ sửa chữa gần như không có. Ngoài chất lượng tốt thì các trạm dịch vụ, đại lý gần như phủ rộng khắp cả nước, nên những lúc cần thì phụ tùng luôn có, chi phí cũng hợp lý, nhất là việc có thương hiệu thì có bán lại cũng được giá hơn”, một bác tài chia sẻ.
Kích thước thùng rộng, khó bị rỉ sét
“Với công việc vận chuyển hải sản về các chợ đầu mối, thì các xe cũ sau hơn năm đã có hiện tượng mục sàn, nước bẩn len lỏi và rò rỉ suốt, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn tạo mùi hôi. Trong khi đó Super Carry Pro thì được phủ sẵn lớp chống rỉ chất lượng cao cho nên đến bây giờ dù chở đủ loại hàng nhưng thùng xe vẫn như mới” chủ xe tâm sự.
Theo thông tin từ nhà sản xuất thì Suzuki Super Carry Pro bản thùng lửng có phần thùng sàn làm bằng thép mạ kẽm, sơn lót, hàn kín gầm xe giúp chống rỉ sét tối đa và đảm bảo tính thẩm mỹ của xe. Phần sàn xe thiết kế phẳng, chiều cao từ mặt đất đến sàn chỉ 750mm, giúp việc xếp dỡ hàng dễ dàng, thuận tiện hơn. Super Carry Pro có chiều dài và rộng lần lượt 2.565 x 1.660 mm, tải trọng 940kg giúp linh hoạt chuyên đa dạng các loại hàng ngay cả ở các khu vực đường nhỏ, đông dân cư.
Khoang lái tiện nghi
Nhiều tài già thường nằm ngủ bên trong xe khi đợi chuyến hàng kế tiếp, không gian Super Carry Pro khá thoải mái, lại có nhiều hộc để đồ, cần số nằm phía trước táp lô tăng thêm diện tích, dễ điều khiển.
Phiên bản 2021 được trang bị tay lái trợ lực điện, ghế trượt, chìa khóa được mã hoá điện tử chống trộm, hệ thống điều hoà 2 chiều thích hợp với điều kiện thời tiết từ Bắc vào Nam.
Chi phí nuôi xe hợp lý
Bởi kích thước nhỏ nhẹ, công suất vừa đủ nên Super Carry Pro có mức tiêu hao hợp lý khoảng 7L/100km, tính giá xăng ở mức 19.500 đồng/lít thì người lái chỉ tốn khoảng 1.300 đồng/km. Như vậy chủ xe sẽ tiết kiệm kha khá chi phí vận hành, thu nhập cái thiện được tốt hơn.
Dù chi phí ban đầu có phần cao hơn các đối thủ nhưng về sau sẽ thu lại lợi nhuận tốt hơn nhờ phí vận hành thấp, độ bền cao, ít hỏng vặt,… chưa kể thời gian bảo hành lên đến 3 năm hoặc 100.000km tùy điện kiện, ngoài ra chu kỳ bảo dưỡng dài theo mốc 7.500km hoặc 6 tháng giúp chủ xe tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn.
Hiện tại dòng xe tải nhỏ này hiện đang có khá nhiều ưu đãi như trả trước 62.4 triệu đồng kèm mức trả góp từ 3.8 triệu đồng/tháng. Các mẫu xe khác của hãng cũng đang có các hỗ trợ như chi phí đăng ký hoặc lãi suất vay tùy theo sản phẩm.
Nếu không phải bắt buộc ra ngoài, bạn không nên lái xe ra đường. Tuy nhiên, do nhiều lí do mà bạn phải tham gia giao thông thì bạn cần chú ý những điều sau khi lái xe trong điều kiện mưa bão.
Vào mùa mưa, việc hạn chế ra đường bằng xe 2 bánh được xem là ưu tiên. Tuy nhiên, do nhu cầu cuộc sống hằng ngày, cũng như quá trình lao động, đòi hỏi mọi người phải đội mưa để chạy xe ngoài đường.
Nếu bạn lái một chiếc ô tô con đi cạnh chiếc xe container, ngước nhìn lên thì quả là chênh lệch khá lớn, cả chiều cao của một chiếc của bạn cũng chỉ hơn lốp xe tải lớn một chút.
Bài viết này áp dụng cho toàn bộ các bạn mới lần đầu đi phượt hoặc đã đi nhiều nhưng chưa có kinh nghiệm.
Đến mùa mưa, bạn cần phải hiểu rõ hơn và điều kiện đường, hiểu hơn về chiếc xe của mình cũng như những người xung quanh để có thể di chuyển an toàn, văn minh và tránh các rủi ro cho chính bản thân.