Vào phiên điều chỉnh ngày 11/7 vừa qua, giá xăng đã giảm mạnh hơn 3000 đồng/lít và sau 2 lần giảm liên tiếp, có vẻ như giá xăng dầu đã vào xu hướng giảm. Dự báo trong lần điều chỉnh tiếp theo, ngày 21/7 giá xăng dầu sẽ còn giảm mạnh

Dữ liệu thị trường từ Trading Economics cho thấy, giá dầu thô thế giới đang lao dốc ‘không phanh’ xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2022. Theo đó, giá dầu thô hiện tại chỉ nằm trong mức từ 94 USD đến 97,68 USD/ thùng. Mức thấp nhất kể từ ngày 17/3.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, giá xăng nhập khẩu của Việt Nam từ thị trường Singapore lại một lần lữa hạ thấp. Cụ thể, giá xăng E5 Ron92 giảm xuống mức 114,45 USD/Thùng, xăng Ron 95 cũng chỉ còn ở mức 120,55 USD/ thùng.

xanggiamgia.cafeauto

Sau 2 lần giảm giá liên tiếp với mức giảm cao nhất đến hơn 3000 đồng/ lít, biếu đổ giá xăng của Việt Nam đang lao dốc mạnh. Từ đây có thể thấy giá xăng dầu Việt Nam đã bắt đầu đi vào đà giảm và sẽ còn tiếp tục giảm sâu trong kỳ điều chỉnh sắp tới.

Từ thông tin giá dầu thô Thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng vừa qua cùng với giá xăng dầu nhập khẩu từ Singgapore giảm mạnh và những chủ trương của Quốc Hội trong việc giảm thuế môi trường của xăng dầu, có thể thấy rõ được giá xăng rất có thể xuống mốc 24.000 đồng trong lần điều chỉnh sắp tới.

xanggiamgia.cafeauto

Trong phiên điều chỉnh ngày 21/7 sắp tới, giá xăng có thể duy trì mức giảm mạnh. Dự đoán, giá xăng trong kỳ điều chỉnh lần này có thể giảm từ 2.500 đồng đến 3000 đồng/lít, giá dầu các loại sẽ giảm khoảng 2.000 đồng/lít.

Mặc dù giá xăng dầu có xu hướng giảm mạnh, giá xăng dầu bán lẻ hiện vẫn đang cao hơn mức giá những tháng đầu năm từ 4.620-8.360 đồng/lít. Nhiều khả năng Quốc Hội sẽ có những chính sách mới đối với thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng của xăng dầu để đưa mức giá xăng dầu về mức ổn định trong thời gian sắp tới.

xanggiamgia.cafeauto

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.