Công nghệ, - 17/07/2022 01:00 PM
Bên cạnh những thay đổi mới của Ford Everest thì để được xuất hiện tại thị trường Việt Nam thì hãng đã có những tinh chỉnh để giúp xe đạt tiêu chuẩn khí thải mới khiến không ít người dùng có phần lạ lẫm.

Cụ thể những dòng xe mới khi gia nhập thị trường Việt Nam bắt buộc phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 thì mới có thể bán ra. Trước những yêu cầu đó các hãng xe bắt buộc phải có những thay đổi để đáp ứng bằng nhiều cách khác nhau, trước các quy định đó Ford đã chọn phương án bổ sung dung dịch AdBlue.

dung-dich-adblue-la-gi-ma-ford-everest-2022-lai-co-trong-khi-cac-doi-thu-khac-thi-khong

Với những người mới sử dụng xe thì có phần hoang mang về loại dung dịch này với các vấn đề như lỡ hết thì làm sao, mua ở đâu, giá bao nhiêu tiền, thay thế định kỳ ra sao, liệu có hỏng hóc gì trong quá trình sử dụng.

Thực chất với những ai lái xe tải hay từng lái xe máy dầu bên châu Âu sẽ không qua ngỡ ngàng với loại dung dịch này bởi ở những nước phương Tây hiện đã yêu cầu tiêu chuẩn khí thải mức Euro 6 nhằm bảo vệ môi trường và gần như AdBlue là loại dung dịch quá quen thuộc.

Cơ bản dung dịch AdBlue là một loại phụ gia để trung hòa khí thải, giảm thiểu các tác nhân gây ô nhiễm môi trường. AdBlue là hỗn hợp của 67.1% nước tinh khiết, 37.5% Ure và 0.4% các loại phụ gia khác, với thành phần chủ yếu là nước thế nên yêu cầu bảo quản cao hơn như tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời do có thể bay hơi. Trong điều kiện tiêu chuẩn thì dung dịch AdBlue có hạn sử dụng 2 năm.

dung-dich-adblue-la-gi-ma-ford-everest-2022-lai-co-trong-khi-cac-doi-thu-khac-thi-khong

Về cách sử dụng dung dịch AdBlue rất đơn giản, người dùng chỉ cần đổ vào đường ống riêng thường nằm kế đường ống nạp nhiên liệu. Người dùng cũng không cần phải tính toán quá nhiều, chỉ cần đổ đầy bình AdBlue là được. Khi xe hoạt động, dung dịch AdBlue sẽ được đưa vào ống xả, dưới tác động của nhiệt độ cao, AdBlue sẽ biến thành Amoniac kết hợp phản ứng hóa học của khí nitơ oxit được tạo ra từ quá trình đốt cháy nhiên liệu của động cơ, phá vỡ kết cấu của NO2 để phân tách thành khí nitơ và oxy vô hại rồi mới thải ra môi trường.

Đối với mẫu xe Ford Everest thì người dùng cần châm 18 lít dung dịch AdBlue để có thể làm đầy bình chứa bên trong xe. Và trong quá trình sử dụng, màn hình của Ford Everest 2022 sẽ có cảnh báo mức dung dịch AdBlue còn lại trong xe và với mỗi lần đổ đầy thì có thể vận hành trong khoảng từ 10.000 - 12.000km.

Ngoài ra nếu hết dung dịch AdBlue thì xe không thể khởi động động cơ. Trong trường hợp đang di chuyển mà dung dịch AdBlue hết thì vẫn có thể sử dụng bình thường để người lái di chuyển đến địa điểm mua dung dịch AdBlue. Tuy nhiên nếu người lái xe dừng xe tắt máy thì Ford Everest 2022 sẽ không cho khởi động nữa. Và trong trường hợp hết hoặc bất khả kháng không thể nạp thêm AdBlue thì người dùng có thể sử dụng một lượng nhỏ từ 3-5 lít nước tinh khiết để đổ vào bình chứa dung dịch AdBlue để khởi động xe.

dung-dich-adblue-la-gi-ma-ford-everest-2022-lai-co-trong-khi-cac-doi-thu-khac-thi-khong

Việc này không làm ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ bởi dung dịch AdBlue được sử dụng ở quá trình xử lý khí thải của động cơ. Sau đó người lái xe nên đưa xe tới các điểm bán dung dịch AdBlue để bổ sung lượng dung dịch cần thiết cho xe có thể hoạt động một cách tối ưu nhất. Để tránh tình trạng trên, Ford Everest 2022 sẽ có tính năng nhắc nhở về các mốc km cần phải bổ sung dung dịch AdBlue cho lái xe.

Thực chất việc bổ sung thêm dung dịch AdBlue không phải là vấn đề quá lớn, người dùng có thể mua loại dung dịch này tại các xưởng dịch vụ của Ford hoặc các trạm xăng, gara bên ngoài với mức giá rẻ hơn. Việc bổ sung thêm phụ gia không làm thay đổi quá nhiều thói quen vận hành xe của người dùng Việt nhưng lại giúp việc bảo vệ môi trường một cách tốt hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.