Hiện nay, người sử dụng ôtô chủ yếu quan tâm đến vệ sinh nội, ngoại thất, rất ít người chú ý tới khoang động cơ bên dưới nắp ca-pô. Bụi bẩn, đất cát, dầu mỡ thậm chí chuột làm ổ trong khoang động cơ có thể ảnh hưởng tới hệ thống điện cũng như hiệu quả hoạt động của cỗ máy.
Khoang động cơ đầy bụi đất và lá cây vì thời gian dài không vệ sinh
Để vệ sinh khoang máy, phương pháp truyền thống là dùng nước lạnh như rửa ngoại thất, nhưng nhược điểm là mất nhiều thời gian cùng chi phí đắt đỏ. Hiện nay một số cửa hàng đã áp dụng công nghệ hơi nước nóng vào dọn khoang máy cho nhiều ưu điểm.
Quy trình dọn và làm mới khoang máy bằng hơi nước nóng cũng tương tự nước lạnh, từ bọc các chi tiết dễ dẫn điện tới phun nước, rửa hóa chất, xì khô và phun chất dưỡng.
Hiệu quả của phương pháp dọn máy bằng hơi nước là độ an toàn cao, tiết kiệm thời gian và chi phí. Hơi nước 125 độ C khi được phun ở áp lực nén cao dễ rửa trôi những vết bẩn, dầu mỡ lâu ngày, đồng thời bốc hơi nhanh, không đọng nước bề mặt.
Khoang động cơ sạch sẽ sau khi dọn bằng nước nóng
Để rửa sạch khoang máy chỉ cần 5 lít nước nóng, trong khi với nước lạnh truyền thống cần tới 20-30 lít. Thời gian dọn khoang máy bằng nước nóng là khoảng 40 phút, trong khi với nước lạnh cần khoảng 1 tiếng rưỡi.
Chi phí dọn bằng nước nóng là 400.000-500.000 đồng, bằng một nửa so với nước lạnh là 800.000-1.000.000 đồng. Ngoài dọn khoang máy, nước nóng còn có thể dùng để vệ sinh nội ngoại thất, tuy nhiên ít người sử dụng vì trên diện tích lớn dùng vòi xịt nước lạnh hiệu quả nhanh hơn.
Muội than (muội carbon) bám dày đặc và tích tụ bên trong động cơ ảnh hưởng nhiều tới hiệu suất, mức tiêu hao nhiên liệu cũng như độ bền của xe.
Muội than (muội carbon) bám dày đặc và tích tụ bên trong động cơ ảnh hưởng nhiều tới hiệu suất, mức tiêu hao nhiên liệu cũng như độ bền của xe.
Chắc hẳn những người đang sở hữu ô tô đều rất thích cảm giác ngồi trên một chiếc xe sáng láng và sạch sẽ. Những chiếc xe được bảo trì tốt trông rất tuyệt khi lăn bánh, và hiển nhiên nó sẽ mang lại cảm giác tuyệt hơn hẳn khi lái. Nhưng nếu bạn thực sự muốn lái một chiếc xe đẹp không tì vết, bạn nên giải quyết vấn đề về bụi bẩn nằm ngay dưới mui xe.
Lọc gió động cơ là một bộ phận không thể thiếu trên bất cứ động cơ nào trừ điện. Tuy nhiên, sau thời gian hoạt động, chúng ta cần phải làm sạch lại chi tiết này để động cơ hoạt động mượt mà.
Vệ sinh khoang máy, khoang động cơ trên ô tô là việc làm cần thiết để bảo vệ và giữ cho xế yêu của bạn luôn mới. Tuy nhiên, bao lâu thì nên vệ sinh khoang động cơ cũng như cách rửa thế nào thì nhiều tài xế vẫn chưa nắm rõ. Cùng CafeAuto tìm hiểu thông tin này.