Tiện ích, - 24/10/2015 02:36 PM
Công nghệ sử dụng hơi nước nóng giúp tài xế tiết kiệm thời gian, chi phí đồng thời an toàn hơn cho động cơ.

Hiện nay, người sử dụng ôtô chủ yếu quan tâm đến vệ sinh nội, ngoại thất, rất ít người chú ý tới khoang động cơ bên dưới nắp ca-pô. Bụi bẩn, đất cát, dầu mỡ thậm chí chuột làm ổ trong khoang động cơ có thể ảnh hưởng tới hệ thống điện cũng như hiệu quả hoạt động của cỗ máy.

Khoang động cơ đầy bụi đất và lá cây vì thời gian dài không vệ sinh

Để vệ sinh khoang máy, phương pháp truyền thống là dùng nước lạnh như rửa ngoại thất, nhưng nhược điểm là mất nhiều thời gian cùng chi phí đắt đỏ. Hiện nay một số cửa hàng đã áp dụng công nghệ hơi nước nóng vào dọn khoang máy cho nhiều ưu điểm.

Quy trình dọn và làm mới khoang máy bằng hơi nước nóng cũng tương tự nước lạnh, từ bọc các chi tiết dễ dẫn điện tới phun nước, rửa hóa chất, xì khô và phun chất dưỡng. 

Hiệu quả của phương pháp dọn máy bằng hơi nước là độ an toàn cao, tiết kiệm thời gian và chi phí. Hơi nước 125 độ C khi được phun ở áp lực nén cao dễ rửa trôi những vết bẩn, dầu mỡ lâu ngày, đồng thời bốc hơi nhanh, không đọng nước bề mặt.

Khoang động cơ sạch sẽ sau khi dọn bằng nước nóng

Để rửa sạch khoang máy chỉ cần 5 lít nước nóng, trong khi với nước lạnh truyền thống cần tới 20-30 lít. Thời gian dọn khoang máy bằng nước nóng là khoảng 40 phút, trong khi với nước lạnh cần khoảng 1 tiếng rưỡi.

Chi phí dọn bằng nước nóng là 400.000-500.000 đồng, bằng một nửa so với nước lạnh là 800.000-1.000.000 đồng. Ngoài dọn khoang máy, nước nóng còn có thể dùng để vệ sinh nội ngoại thất, tuy nhiên ít người sử dụng vì trên diện tích lớn dùng vòi xịt nước lạnh hiệu quả nhanh hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.