Công nghệ, Văn hóa xe, - 24/08/2023 01:54 PM
Xe hết bình, khoá hết pin hoặc hệ thống của xe hỏng là những lý do khiến chủ xe bị nhốt ngoài xe khi lỡ để quên khoá bên trong.

Khóa thông minh (smartkey) là một tính năng phổ biến trên ô tô lẫn xe máy, cho phép chủ xe thực hiện các thao tác như mở/khóa cửa, khởi động xe dễ dàng, tiện lợi nhất.

Về cơ bản, xe nhận diện tín hiệu phát ra từ chip trong chìa khóa bằng cách phát ra sóng vô tuyến (radio), từ đó biết được chìa khóa có ở gần xe hay không. Xe cũng có thể nhận biết chìa đang ở bên trong khoang lái hay bên ngoài xe.

Các khóa thông minh đều có cơ chế để ngăn chặn tình trạng người dùng vô tình khóa cửa và quên chìa ở bên trong. Khi để quên chìa khóa lúc rời khỏi xe, chủ xe sẽ không khóa cửa được, điều này cũng áp dụng khi để quên chìa ở cốp xe.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, việc để quên chìa trong xe và cửa bị khóa hoàn toàn có thể xảy ra, bao gồm khi ắc-quy yếu bình, chìa khóa hết pin, hoặc hệ thống khóa cửa của xe bị lỗi.

Trường hợp đầu tiên xảy ra khi ắc-quy yếu bình hoặc hết bình, xe không đủ năng lượng để các hệ thống luôn bật trên xe, như phát ra sóng vô tuyến để nhận diện chìa khóa, hoạt động một cách tốt nhất. Do đó, chủ xe có thể gặp tình trạng này khi để quên chìa khóa trong xe khi ắc-quy yếu.

Trường hợp thứ hai, là khi chìa khóa thông minh yếu hoặc hết pin. Khi tình huống này xảy ra, xe khó có thể nhận diện được chìa ở gần xe, hoặc có đang ở cabin hay không. Chính vì thế, khi quên chìa đang bị yếu pin trong xe, chủ xe có thể vô tình khóa cửa, không thể mở vì xe không còn khả năng nhận diện chìa.

Cuối cùng, trường hợp hệ thống mở cửa điện tử bị lỗi, cách sửa duy nhất là tìm đến trung tâm dịch vụ chính hãng để được sửa chữa, bảo hành theo đúng quy chuẩn nhà sản xuất.

Một thói quen tốt để đảm bảo không bao giờ bị quên chìa trên xe bị khóa cửa là luôn để chìa khóa ở bên người, ví dụ trong túi quần hoặc trên đỉa quần, hạn chế để chìa trong túi xách, áo khoác, những thứ dễ để quên trên xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.