Nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, người dân có thể thực hiện quy trình đổi giấy phép lái xe trực tuyến.

Thời gian trước, người dân có nhu cầu đổi hay gia hạn giấy phép lái xe buộc phải tốn khá nhiều thời gian cũng như chi phí đi lại thì hiện nay đã có thể thực hiện trực tuyến trên trang Dịch vụ công quốc gia hoặc tài khoản VNeiD.

da-co-the-doi-giay-phep-lai-xe-truc-tuyen-thong-qua-dich-vu-cong-quoc-gia

Để có thể thực hiện hình thức trực tuyến này người dân cần có tài khoản VNeiD cấp độ 2 hoặc tài khoản trên trang Dịch vụ công quốc gia. Ngoài ra cần thêm một số giấy tờ như bản scan 2 mặt giấy phép lái xe (GPLX) đang sử dụng hoặc CCCD, giấy khám sức khoẻ điện tử hoặc giấy chứng thực khám sức khoẻ điện tử (file PDF), file ảnh chụp chân dung cỡ 3x4.

da-co-the-doi-giay-phep-lai-xe-truc-tuyen-thong-qua-dich-vu-cong-quoc-gia

Nếu người dân khám sức khoẻ tại các cơ sở khám chữa bệnh chưa liên thông dữ liệu khám sức khoẻ thì mang giấy khám sức khoẻ ra UBND phường, xã để được chứng thực điện tử. Sau khi chuẩn bị xong người dân truy cập vào liên kết dichvucong.gov.vn hoặc dvc4.gplx.gov.vn để thao tác, thực hiện cấp đổi GPLX trực tuyến theo các bước sau:

  • B1: Truy cập vào 1 trong 2 liên kết trên.
  • B2: Đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản và làm theo hướng dẫn.
  • B3: Chọn đổi Giấy phép lái xe.
  • B4: Chọn cơ quan tiếp nhận “Sở GTVT Hồ Chí Minh”, chọn địa điểm tiếp nhận “chọn VPĐK”, lý do đổi: “chọn theo yêu cầu”.
  • B5: Nhập số GPLX, giấy khám sức khỏe lái xe điện tử và nhập đầy đủ các thông tin theo yêu cầu.
  • B6: Upload file ảnh gồm file scan 2 mặt GPLX, CCCD.
  • B7: Chọn địa chỉ nhận kết quả, thanh toán lệ phí thông qua tài khoản ngân hàng.
  • B8: Theo dõi trạng thái xử lý hồ thông qua mã hồ sơ, kết quả sẽ có sau 5 ngày làm việc.

Lưu ý: khi nhận GPLX mới phải trả lại GPLX cũ cho bưu tá để thu hồi về Sở.

Việc đổi giấy phép lái xe thông qua hình thức trực tuyến này chỉ áp dụng với bằng lái xe được làm tự thẻ Pet bị hỏng, đến thời hạn cần đổi hoặc chỉnh sửa phù hợp lại với năm sinh, tên đệm ghi trong CCCD, CMND. Không áp dụng với trường hợp bị mất và nếu mất người dân vẫn phải thực hiện việc cấp lại tại các trung tâm đào tạo được ủy quyền.

da-co-the-doi-giay-phep-lai-xe-truc-tuyen-thong-qua-dich-vu-cong-quoc-gia

Đại diện phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe thuộc Sở GTVT, cho biết Phòng đã tăng cường bố trí nhân sự tại các điểm đổi GPLX trực tiếp để hỗ trợ hướng dẫn người dân đổi GPLX trực tuyến, bố trí nhân sự theo dõi, trả lời hướng dẫn người dân tham gia nhóm zalo hỗ trợ đổi GPLX trực tuyến.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.