Kinh nghiệm lái xe, - 24/07/2021 08:30 AM
Các chỉ thị giãn cách xã hội kéo dài khi dịch bệnh ngày càng có nhiều diễn biến khó lường, việc đi lại bị siết chặt hơn, thế nên việc nuôi điện bình ắc quy trở thành vấn đề nan giải bởi không thể lúc nào cũng ra đường được.

Đối với người sử dụng xe hằng ngày thì có phần lạ lẫm trước bộ sạc để “nuôi” bình ắc quy, tuy nhiên với dân buôn xe, các showroom thì thiết bị này rất quen thuộc. Bởi cơ bản nó sẽ có nhiệm vụ giữ cho điện áp của bình luôn ở mức ổn định bằng cách liên tục cung cấp năng lượng ở mức vừa phải, không lo hết bình.

chi-vai-tram-ngan-la-co-the-giu-binh-ac-quy-day-dien-trong-thoi-gian-gian-cach-keo-dai

Với những người gửi xe ở bãi thì có thể tháo bình ra khỏi xe và đem về nhà cắm sạc trực tiếp. Còn những ai để xe trong nhà, đặc biệt là xe máy dầu thì càng dễ dàng hơn, chỉ cần nối giắc câu thẳng vào cọc bình, sau đó cắm chuôi điện vào nguồn điện để nuôi bình, khi nào cần chỉ cần tháo ra và sử dụng. Mức giá trung bình từ 450 đến vài triệu đồng tùy thương hiệu. Không chỉ sử dụng trên xe hơi mà xe máy vẫn có thể sử dụng được các thiết bị này.

chi-vai-tram-ngan-la-co-the-giu-binh-ac-quy-day-dien-trong-thoi-gian-gian-cach-keo-dai

Tuy nhiên nếu không thể ra ngoài để mang bình về sạc hay nổ máy duy trì nguồn điện ắc quy, thì người dùng có thể đặt mua những sản phẩm kích bình mini với mức giá từ 800 đến khoảng 2 triệu đồng tùy dung lượng, thương hiệu để cấp điện nếu chẳng may xe lỡ hết bình.

chi-vai-tram-ngan-la-co-the-giu-binh-ac-quy-day-dien-trong-thoi-gian-gian-cach-keo-dai

Nếu lựa chọn thiết bị kích bình cầm tay người dùng nên mua những loại có dung lượng pin cao để có thể dùng làm sạc dự phòng cho các thiết bị điện trong trường hợp cần tới. Ngoài ra khi đã nổ máy sau thời gian dài không sử dụng, người dùng nên để xe chạy không tải khoảng 10-15 phút để các dung dịch bôi trơn được bơm lên đầy đủ lên các chi tiết máy.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.