Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đến nay, các đơn vị đã tích hợp khoảng 35 triệu giấy phép lái xe vào phần mềm VNeID. Tuy nhiên, còn khoảng 20 triệu giấy phép lái xe bằng giấy chưa được tích hợp. Đây chủ yếu là giấy phép lái xe máy bằng giấy cấp trước tháng 7/2013.

Như vậy, nếu người dân đã tích hợp bằng lái xe máy vào bằng lái xe ô tô, hoặc cả 2 loại giấy phép lái xe này đều được làm bằng vật liệu PET thì người dân có thể tích hợp vào VNeID.

Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư hướng dẫn người dân có thể tích hợp giấy phép lái xe vào ứng dụng VNeID ngay tại nhà theo cách sau:

- Truy cập vào ứng dụng VNeID trên điện thoại, chọn mục "Ví giấy tờ" và nhấn chọn mục "Tích hợp thông tin" từ giao diện hiện ra.

- Tại giao diện tiếp theo, bạn chọn "Tạo yêu cầu mới", sau đó chọn "Giấy phép lái xe" để bắt đầu tích hợp bằng lái xe vào ứng dụng.

- Bước tiếp theo, bạn điền số giấy phép lái xe, hạng giấy phép, đánh dấu vào tùy chọn "Tôi xác nhận các thông tin ở trên là đúng", sau đó nhấn nút "Gửi yêu cầu".

Sau khi gửi yêu cầu thành công, người dùng sẽ phải chờ một thời gian để được phê duyệt. Nếu thông tin nhập chính xác và không gặp lỗi gì, người dùng sẽ nhận được thông báo thông tin được phê duyệt và giấy phép lái xe sẽ được tích hợp thành công vào ứng dụng VNeID.

Tuy nhiên, nếu người dân có giấy phép lái xe ô tô là thẻ PET nhưng giấy phép lái xe máy vẫn là thẻ giấy thì người dân cần phải đổi giấy phép lái xe máy bằng giấy sang giấy phép lái xe PET. Khi đó, người dân mới có thể tích hợp được vào VNeID.

Người dân sẽ được dùng VNeID thay thế giấy tờ khi cảnh sát giao thông kiểm tra

Theo Thông tư 32/2023/TT-BCA của Bộ Công an, từ ngày 15-9, người dân sẽ được xuất trình giấy tờ đã tích hợp trên tài khoản định danh điện tử (VNeID) thay thế cho giấy tờ bản giấy...

Ngày 15/9, Thông tư 32/2023/TT-BCA của Bộ Công an (thay thế Thông tư 65/2020/TT-BCA) quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của cảnh sát giao thông (CSGT) sẽ chính thức có hiệu lực.

Theo đó, một số quy định mới cũng sẽ được thay đổi khi thông tư này có hiệu lực. Đặc biệt, thông tin giấy tờ trên tài khoản định danh điện tử VNeID sẽ có giá trị như bản giấy. Người dân sẽ được xuất trình giấy tờ trên VNeID thay thế cho bản giấy khi CSGT kiểm tra.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.