Tiện ích, - 17/08/2016 02:50 PM
Khi tham gia giao thông, phương tiện phải đảm bảo các điều kiện pháp luật quy định về việc gắn biển số xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế không để ý rằng biển số mình đang sử dụng có đúng luật hay không dẫn đến nhiều trường hợp vi phạm.

Dưới đây là một số mức phạt liên quan tới biển số xe được quy định tại Nghị định 171/2013/NĐ-CP - quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 1/1/2014 .

Đối với biển số xe ô tô:

Trường hợp không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số xe không đúng vị trí, biển số không rõ chữ, số, biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng: Phạt từ 800.000 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/ trường hợp.

Xe không gắn biển số bị phạt từ 2 đến 3 triệu đồng và sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong vòng 1 tháng.

Đối với trường hợp biển số xe không đúng với giấy phép  đăng ký lái xe có mức phạt từ 4 đến 6 triệu đồng. Người lái xe còn bị tịch thu giấy chứng nhận tem kiểm định, giấy an toàn kỹ thuật và bảo về môi trường và giấy đăng ký xe.

Áp dụng mức phạt tước quyền sử dụng giấy phép lái xe một tháng đối với xe sử dụng biển số sai.

Đối với  biển số xe máy:

Phạt từ 80.000 đồng - 100.000 đồng/ trường hợp khi không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số xe không đúng vị trí, biển số không rõ chữ, số, biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng.

Xe không gắn biển số, gắn biển số không đúng với đăng ký, biển số không đúng với cơ quan có thẩm quyền cấp phạt 300.000 đến 400.000 nghìn đồng đồng thời người lái bị tịch thu giấy đăng ký xe.

Để tránh bị phạt, nên giữ sạch tấm biển xe, nếu quá cũ, hoặc hư hỏng nên làm thủ tục xin cấp lại.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.