Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô, - 11/07/2017 05:58 PM
Nhiều tay lái tại Việt Nam thường có thói quen bỏ bất cứ vật dụng gì mình có vào cốp xe vì nghĩ rằng chúng có tính bảo mật cao. Tuy nhiên, thói quen này vô tình khiến chính bạn và chiếc xe của mình gặp nguy hiểm, nhất là trong thời tiết nắng nóng.

Cùng CafeAuto lưu ý những thông tin sau để sử dụng cốp xe hợp lý và an toàn hơn.

1.      Đồ điện tử

9-vat-dung-tay-lai-tuyet-doi-khong-de-trong-cop-xe

Nhiệt độ cao khiến những thiết bị như máy ảnh, điện thoại, iPad, laptop… dễ bị hư hại, nhiệt độ từ thời tiết bên ngoài cộng với sức nóng từ cốp xe tỏa ra ở động cơ gần cốp có thể làm hỏng lăng kính máy chụp ảnh và cả thẻ nhớ. Đặc biệt, pin là một bộ phận nhạy cảm, khi quá nóng, nó có thể phát nổ và phát ra những hóa chất độc hại, rất nguy hiểm cho da, mắt…

2.      Bật lửa

9-vat-dung-tay-lai-tuyet-doi-khong-de-trong-cop-xe

Bật lửa là vật dụng thứ 2 tuyệt đối không cho vào cốp xe. Tương tự các thiết bị điện tử, nhiệt độ cao trong cốp xe có thể khiến bật lửa phát nổ, gây nguy hiểm cho chính tay lái và chiếc xe của mình.

3.      Lon nước ngọt có gas

9-vat-dung-tay-lai-tuyet-doi-khong-de-trong-cop-xe

Có thể bạn chưa biết lon nước ngọt cũng là một trong những nguyên nhân gây cháy nổ. Nhiệt độ trong cốp xe sẽ khiến áp suất trong lon nước tăng lên, trong khi khí gas bị nén mạnh, kết quả khiến cốp xe của bạn nổ lúc nào không hay.

4.      Kem chống nắng

9-vat-dung-tay-lai-tuyet-doi-khong-de-trong-cop-xe

Mặc dù mức độ nổ của kem chống năng không gây nguy hiểm, nhưng khi nhiệt độ trong cốp tăng lên có thể khiến thành phần trong kem bị phân giải, khiến sản phẩm bị giảm tính năng.

5. Thuốc

Khi gặp nhiệt độ cao, thuốc sẽ dễ bị biến chất làm giảm chất lượng của thuốc, thậm chí gây nguy hiểm cho người dùng.

6. Nước đóng chai

Một số nghiên cứu cho thấy, chất nhựa làm vỏ chai là BPA và phthalate có thể gây bệnh ung thư và tim mạch. Nhiệt độ cao sẽ khiến các chất này hòa vào nước. Chưa kể nếu chai nước đã nằm trong cốp xe khá lâu, nó sẽ phát sinh vi khuẩn.

7. Mắt kính

9-vat-dung-tay-lai-tuyet-doi-khong-de-trong-cop-xe

Nhiệt độ có thể làm chảy khuôn nhựa và khiến những phần kim loại của mắt kính quá nóng, không được đeo lên mặt được. Sau khi áp dụng mắt kính, bạn nên để vào chỗ mát.

8. Son môi

Son môi cực kỳ dễ chảy ở nhiệt độ chỉ cần cao hơn nhiệt độ phòng một chút. Nhiệt độ làm ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng son môi.

9. Rượu

9-vat-dung-tay-lai-tuyet-doi-khong-de-trong-cop-xe

Mùi vị của rượu sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều khi bạn để chúng trong cốp xe. Chất lỏng sẽ giãn nở đủ để đẩy bật nắp chai, khiến rượu bị rò rỉ, đồng thời không khí sẽ thâm nhập vào làm nhiễm khuẩn rượu.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.