Sự thay đổi về màu sắc và “bộ tem” được lấy ý tưởng từ mẫu siêu moto YZR-R1M của hãng. Trên phiên bản mới của mình, Exciter GP vẫn sử dụng màu sơn “xanh GP” làm chủ đạo, với điểm nhấn là bộ tem “đường đua” cùng dòng chữ Movistar có thiết kế được cập nhật. Ngoài ra, phần la zăng của xe cũng được sơn đồng màu với thân xe.
Về thiết kế, mẫu xe không có sự thay đổi so với phiên bản cũ. Toàn bộ xe nổi bật với các đường nét góc cạnh, có thiết kế tương đồng “đàn anh” R3. Cụm đèn pha chỉ sử dụng bóng halogen truyền thống thay vì công nghệ LED như đối thủ Winner, bù lại mẫu xe được trang bị dải đèn LED ban ngày khá ấn tượng.
Ở vị trí đuôi xe, Exciter gây ấn tượng với lốp sau “béo”, cùng với cụm đèn hậu LED với chóa đèn tối màu tương tự các dòng xe phân khối lớn.
Yamaha Exciter 150 GP hoàn toàn mới vẫn sử dụng khối động cơ SOHC xy-lanh đơn, có dung tích 149,7cc làm mát bằng dung dịch, cùng với công nghệ xăng điện tử trực tiếp. Động cơ sản sinh công suất 15,1 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 13,8 Nm từ 7.000 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số 5 cấp.
Những ngày cuối cùng của năm 2021, nhiều mẫu xe của Yamaha đồng loạt được giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng, mức giảm từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng