Ngay sau khi ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2014, Ford EcoSport đã chiếm hơn 20% doanh số của Ford Việt Nam. Riêng năm 2018, sau 11 tháng, Ford Việt Nam đã bán được hơn 4.220 chiếc EcoSport, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đến năm 2009, mẫu xe mini SUV này đã đạt dấu mốc đầu tiên cho thành công của Ford trong phân khúc này với 500.000 chiếc được bán ra trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt. Đầu năm 2018, EcoSport tiếp tục được đổi mới với nhiều cải tiến nội ngoại thất và trang bị các phiên bản động cơ 3 xi lanh, trong đó có động cơ EcoBoost 1.0L 5 năm liền đạt giải thưởng Động Cơ Quốc Tế của Năm. Đến nay, hơn hai triệu chiếc EcoSport đã được bán ra trên toàn cầu.
Ford EcoSport hiện được trang bị hai phiên bản động cơ: EcoBoost 1.0L với 5 năm liên tiếp đạt giải Động cơ của Năm trên toàn cầu, và động cơ Dragon 1.5L I3 Ti-VCT 122Ps.
Động cơ Dragon 1.5L 3 xy-lanh có thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm, trọng lượng động cơ giảm tới 10% nhưng công suất tăng 10% và mômen xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L 4 xy-lanh trước đó. Kết hợp với hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới, Ford EcoSport Mới có khả năng tăng tốc êm và mạnh mẽ.
Đồng thời, động cơ 1.5L I3 sử dụng công nghệ van biến thiên kép (Ti-VCT) giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%, giảm khí thải 15%, cải thiện đáng kể hiệu suất của động cơ.
Nội thất Ford EcoSport cũng được các nhà thiết kế của Ford chăm chút và nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi, dựa trên những yếu tố hướng tới người dùng. EcoSport Mới được thiết kế có tới 25 chỗ để đồ trong xe; khoang hành lý 348 lít, thậm chí có thể mở ra một không gian lên tới 1.145 lít khi hàng ghế sau được gập xuống.
EcoSport có cấu trúc khung xe bằng thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng kết hợp với hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến, hệ thống kết nối SYNC 3 giúp điều khiển hệ thống giải trí cũng như điện thoải rảnh tay và hệ thống 6 túi khí (phiên bản Titanium).
Với vị trí ngồi lái cao cho phép mở rộng tầm quan sát, khoảng sáng gầm xe cao gần 200mm giúp dễ dàng vượt qua các ổ gà, vỉa hè thấp hay tự tin đi qua các vũng nước mưa, EcoSport không chỉ đắc lực trên hành trình hàng ngày trong thành phố, mà còn tiện nghi và hợp lý với các chuyến dã ngoại gia đình trên đường dài.
Đó là những lý do mà Ford EcoSport được yêu thích bởi những người trẻ tuổi và các gia đình trẻ với nhu cầu di chuyển phong phú, nhưng luôn đặt tiêu chí an toàn và thông minh lên hàng đầu.
Đại diện hãng sản xuất cho hay, nhà máy Ford Hải Dương hiện có hơn 600 nhân viên. Để đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của Ford Toàn Cầu, đội ngũ công nhân, kỹ sư và kỹ thuật viên tại nhà máy Hải Dương đã được đào tạo bài bản, có sự hỗ trợ thường xuyên của các chuyên gia nước ngoài, không ngừng trau dồi kĩ năng để đảm bảo mỗi chiếc EcoSport xuất xưởng đều đạt mọi tiêu chuẩn chất lượng.
Tại nhà máy Ford Hải Dương, EcoSport là một trong những niềm tự hào của hơn 600 nhân viên. Và để đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của Ford Toàn Cầu, đội ngũ công nhân, kỹ sư và kỹ thuật viên tại nhà máy Hải Dương đã được đào tạo bài bản, có sự hỗ trợ thường xuyên của các chuyên gia nước ngoài, không ngừng trau dồi kĩ năng để đảm bảo mỗi chiếc EcoSport xuất xưởng đều đạt mọi tiêu chuẩn chất lượng.
Không chỉ vậy, Ford Việt Nam còn tiếp tục đầu tư hàng triệu đô la vào dây chuyền sản xuất, có thể kể đến ro-bot ở xưởng thân xe để dập và đột lỗ vuông trên phần đầu xe, nâng cao độ ổn định và thẩm mỹ cho thân xe, 20 máy hàn điểm một chiều tần số trung bình để cải thiện chất lượng điểm hàn, hàng trăm thiết bị lắp và xiết bu-lông giúp kiểm soát lực xiết tiêu chuẩn.
Sau Ford Tourneo, giờ đây Ford Việt Nam vừa chính thức dừng lắp ráp mẫu SUV cỡ nhỏ Ford EcoSport.
Đầu năm 2022, Ford âm thầm tăng nhẹ giá bán của hai mẫu xe Ford Ranger và Rod Everest, trong khi đó, mẫu crossover EcoSport lại có ưu đãi khủng.
Ford Việt Nam vừa công bố triệu hồi hơn 300 xe Ford EcoSport vì lí do lỗi kỹ thuật của hệ thống điện.
Mới đây, những hình ảnh về một chiếc xe có ngoại hình giống Ford EcoSport đến 90% đã xuất hiện trên mạng xã hội. Điều đáng chú ý là chiếc xe này lại chạy điện hoàn toàn thay vì sử dụng động cơ đốt trong như bình thường.
Sự sụt giảm doanh số mẫu xe không còn phù hợp với thị hiếu khách hàng, hãng Ford sẽ khai tử mẫu crossover nhỏ gọn EcoSport vào năm sau.