Xe điện, Thị trường ô tô, - 25/01/2024 11:22 AM
Mới đây trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một mẫu xe bus có kích thước khá to mang logo VinFast khiến không ít người ngạc nhiên.

Trước đây VinFast đã có mẫu xe bus để chạy các tuyến cố định trong nội đô, nhưng vừa qua trên các hội nhóm mạng xã hội đã lan truyền những hình ảnh được cho là mẫu xe bus mới của thương hiệu này với kích thước lớn hơn đáng kể cùng ngoại thất có sự khác biệt.

xuat-hien-xe-dien-la-mang-logo-vinfast-kich-thuoc-rat-to

Theo các hình ảnh thì có thể thấy mẫu xe bus mới này không giống với các mẫu VinBus trước kia đang được triển khai hoạt động, mà có phần hơi hướng với những mẫu xe phục vụ đường dài hơn. Xe có thiết có hiện đại, phía trước và sau xe vẫn có tạo hình kiểu cánh chim đặc trưng của hãng xe VinFast.

xuat-hien-xe-dien-la-mang-logo-vinfast-kich-thuoc-rat-to

VinFast hiện chưa đưa ra thông tin nào liên quan tới những hình ảnh trên, nhưng trong một sự kiện trước đây được tổ chức vào năm 2022, hãng đã công bố kế hoạch bán hàng gây chú ý với một chiếc xe bus điện dược dự kiến ra mắt trong năm 2022 và nhắm tới thị trường Mỹ và châu Âu.

xuat-hien-xe-dien-la-mang-logo-vinfast-kich-thuoc-rat-to

Ngoài ra, theo thông tin từ công báo sở hữu công nghiệp hồi cuối năm 2022, VinFast cũng đã đăng ký bảo hộ thành công kiểu dáng của mẫu buýt mới. Theo hình ảnh bảo hộ kiểu dáng thì mẫu xe gây xôn xao trên có phần tương đồng với kiểu dáng được đăng ký với 3 cửa bên hông, phần đầu và đuôi có thiết kế tương tự.

xuat-hien-xe-dien-la-mang-logo-vinfast-kich-thuoc-rat-to

Hiện tại dòng VinBus đang hoạt động được trang bị khối pin 281 kWh với phạm vi hoạt động từ 220 đến 260 trong một lần sạc đầy, ngoài xe chỉ mất 2 giờ khi sử dụng sạc nhanh. So với loại xe bus truyền thống thì VinBus có nhiều trải nghiệm hiện đại hơn như tự động kiểm soát hành vi người lái, cảnh báo nguy hiểm gây mất an toàn, chế độ tự động hạ thấp thân xe khi lên xuống phục vụ người già, trẻ em, người khuyết tật.... Ngoài ra còn có cổng sạc Usb, Wifi,….

xuat-hien-xe-dien-la-mang-logo-vinfast-kich-thuoc-rat-to

Chưa rõ liệu mẫu xe bus mới của VinFast có được mở bán hay không, nhưng hiện tại xe bus điện VinFast đang hoạt động tại Hà Nội và TP.HCM với tần suất xuất hiện ngày càng nhiều. Khả năng cao VinFast sẽ mở rộng phạm vi hoạt động sang lĩnh vực chuyên chở hành khách đường dài thông qua mẫu xe điện mới vừa rò rỉ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.