Thị Trường, - 19/08/2014 01:23 PM
Tại sự kiện Monterey 2014, McLaren đã gây bất ngờ cho người hâm mộ khi công bố siêu xe P1 GTR Concept. Ngay lập tức, siêu xe đua này đã trở thành ngôi sao của sự kiện khi sở hữu thiết kế ấn tượng cùng động cơ mạnh đến 1.000 mã lực.

P1 GTR Concept là biến thể của chiếc P1 từng được McLaren trình làng tại Geneva Motor Show 2014. Mặc dù chỉ là bản Concept nhưng nhiều khả năng, bản sản xuất của P1 GTR sẽ không có nhiều khác biệt. Để biến P1 thành một cỗ xe đua thực thụ, McLaren đã tiến hành cải tiến một số tính năng như thiết kế ngoại thất, các chi tiết khí động học, sử dụng nhiều vật liệu nhẹ cũng như lược bỏ các trang bị không cần thiết.

Cụ thể, cản trước và khe hút gió của  xe đã được mở rộng, khe tản nhiệt bánh xe màu đen mờ. Đuôi xe P1 GTR chính là điểm ấn tượng nhất khi được trang bị cánh gió to bản bằng sợi carbon. Cánh gió này có hệ thống kiểm soát (DRS) mới nhằm tăng lực ép của xe xuống mặt đường khi chạy tốc độ cao và khi phanh xe. Một hệ thống ống xả kép mới được làm từ vật liệu Inconel và hợp kim titan siêu nhẹ và siêu bền được sử dụng.

Ngoài những thay đổi khí động học, McLaren P1 GTR Concept còn nhận được một sức mạnh mới đáng gờm. Khối động cơ đặt giữa 3.8 lít V8 tăng áp kép mạnh 737 mã lực, cùng một động cơ điện công suất 179 mã lực có tổng công suất lên đến 916 mã lực, đã được tinh chỉnh để sản sinh sức mạnh 1.000 mã lực.

Dự kiến, sau khi trình làng bản Concept của P1 GTR thì phiên bản sản xuất của siêu xe đua này sẽ sớm lộ diện vào cuối năm nay. Hiện McLaren chưa tiết lộ giá bán cũng như số lượng xe sẽ xuất xưởng. Chỉ biết rằng, số lượng P1 GTR sẽ giới hạn ở mức cực hiếm với giá bán chắc chắn sẽ cao hơn cao số 1,3 triệu USD của chiếc P1 thương mại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.