Xe mới, - 03/10/2018 08:21 PM
Sau nhiều ngày chờ đợi, bộ đôi sedan và SUV đầu tay của VinFast cuối cùng cũng bước ra ánh sáng tại sân khấu của Paris Motor Show năm nay.

xe-vinfast-lot-top-10-concept-an-tuong-tai-trien-lam-paris-motor-show

Bên cạnh sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông và người hâm mộ trong nước, hai sản phẩm đầu tay của VinFast cũng nhận được nhiều sự chú ý từ truyền thông quốc tế cũng như giới quan sát trong ngành công nghiệp xe hơi. Trong đó, không ít người phải bất ngờ với tốc độ phát triển của LUX A2.0 và SA2.0 kể từ khi còn là bản vẽ thiết kế cho tới lúc thành hình. Không những vậy, sự hòa quyện giữa chất Italia, Đức và Việt Nam trong bộ đôi này cũng là điều được nhắc tới khá nhiều trong suốt thời gian qua.

xe-vinfast-lot-top-10-concept-an-tuong-tai-trien-lam-paris-motor-show

Ngay sau khi ra mắt triển lãm xe hơi tại Pháp, LUX A2.0 và SA2.0 đã được tạp chí Autocar uy tín của Anh bình chọn là hai trong số 10 bản concept đáng chú ý nhất triển lãm. Theo Autocar, điểm chung của cả hai là đều được phát triển trên nền tảng của BMW, sử dụng động cơ do AVL phát triển (một bản nâng cấp từ động cơ N20 của BMW) và khoác trên mình thiết kế của Pininfarina với cảm hứng được lấy từ vẻ đẹp Việt Nam. Đây có lẽ cũng là những chiếc concept tiệm cận nhất với phiên bản sản xuất tại Paris Motor Show lần này.

xe-vinfast-lot-top-10-concept-an-tuong-tai-trien-lam-paris-motor-show

Ngoài hai chiếc xe của người Việt, top 10 của trang tin này còn có sự góp mặt của nhiều bản concept đến từ những thương hiệu tên tuổi. Trong đó bao gồm bản concept e-Legend của Peugeot, một chiếc xe tân cổ giao duyên với cảm hứng thiết kế được lấy từ chiếc 504 coupe ra đời 50 trước kết hợp với hệ thống động cơ điện hiện đại. Một đại diện khác của Pháp cũng được bình chọn là EZ-Ultimo – một chiếc concept hạng sang với khả năng tự lái do Renault phát triển. Ngoài ra, Renault còn đóng góp thêm một cái tên nữa là K-Ze concept, một chiếc xe điện cỡ nhỏ mang phong cách SUV dành cho thị trường Trung Quốc.

xe-vinfast-lot-top-10-concept-an-tuong-tai-trien-lam-paris-motor-show

Một trong những model đáng chú ý nhất có lẽ là bản concept siêu xe điện PB18 e-tron của Audi. Đây được coi là bản xem trước của người thay thế huyền thoại R8. Trong khi đó, Porsche cũng được Autocar nhắc tới với chiếc 911 Speedster concept. Chiếc speedster này được ra đời nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập của Porsche và sẽ chỉ có 1948 chiếc xuất xưởng. Cái tên cuối cùng của người Đức xuất hiện trong danh sách này là Smart Forease, một bản concept xe điện cỡ nhỏ được phát triển từ chiếc EQ Fortwo cabrio.

xe-vinfast-lot-top-10-concept-an-tuong-tai-trien-lam-paris-motor-show

Ngoài những model kể trên, top 10 concept ấn tượng nhất triển lãm Paris năm nay còn chứng kiến một đại diện của người Anh. Đó là Red Cross Discovery Emergency Response Vehicle, một chiếc xe cứu hộ đặc biệt do bộ phận SVO của Land Rover phát triển với sự hợp tác của Hội Chữ Thập Đỏ ở Áo. Chốt hạ danh sách của Autocar là Project Black S concept – chiếc xe hiệu năng cao của Infiniti được phát triển từ chiếc Q60 Red Sport 400 với công suất lên tới 563 mã lực. Nó được coi là bản xem trước của phiên bản cao cấp nhất trong dòng Q60 với tham vọng vượt qua cái bóng của những tên tuổi tới từ Đức như BMW M4, Audi RS5 coupe hay Mercedes-AMG C63 coupe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.