Thị trường ô tô, - 06/07/2021 08:30 AM
Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu tất cả trường hợp người từ địa phương khác khi vào tỉnh đều phải có giấy xét nghiệm “âm tính” hoặc phải quay đầu.

Ngày 1-7, ông Phạm Minh An - phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - ký văn bản số 3258 về việc hướng dẫn kiểm soát, giám sát phòng chống dịch COVID-19 tại các chốt. Văn bản này ra đời sau khi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận các ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ngoài cộng đồng.

Theo đó, ngoài việc văn bản này hướng dẫn về mặc bảo hộ tại các chốt kiểm soát, những người khai báo y tế phải xếp hàng lần lượt, giữ khoảng cách tối thiểu 2m thì còn có những yêu cầu nghiêm ngặt khác.

Cụ thể, đối với tài xế lái xe vận chuyển hàng hóa khi vào tỉnh này phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19. Trong trường hợp tài xế vận chuyển không có giấy xét nghiệm thì thực hiện xét nghiệm cho họ hai lần (lần vào và lần ra), kinh phí tài xế tự trả.

Đáng chú ý, văn bản này còn hướng dẫn "trong mọi trường hợp", người từ địa phương khác về tỉnh "không có giấy xét nghiệm âm tính" đề nghị người và xe quay đầu, không được vào tỉnh.

Như vậy, theo hướng dẫn này có thể hiểu tất cả mọi người muốn vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải có giấy xét nghiệm âm tính.

Trong khi đó, trước khi có văn bản trên, chỉ những người đến từ vùng dịch, vùng phong tỏa, khi vào tỉnh này yêu cầu có xét nghiệm âm tính, nếu vào thì bị cách ly theo quy định. Còn những người đến từ vùng không có dịch chỉ phải khai báo y tế, đo thân nhiệt.

Sáng 4-7, Tuổi Trẻ Online liên lạc với ông Phạm Minh An để hỏi rõ thêm về quy định này nhưng ông An không nghe máy.

Một lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết trong ngày 4-7, tỉnh này sẽ ban hành chỉ thị mới về phòng chống dịch COVID-19 theo tình hình thực tế là địa phương có nguy cơ cao.

Chỉ thị này ban hành dựa trên quyết định số 2686 ngày 31-5 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 "Quy định đánh giá mức độ nguy cơ và các biện pháp hành chính tương ứng trong phòng chống dịch COVID-19".

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: xe, covid 19,