Trải qua 2 ngày thi đấu với 4 hạng mục Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng, ban tổ chức đã tìm ra những đội đua và vận động viên xuất sắc nhất. Đáng chú ý, hai đội sử dụng xe của một hãng Trung Quốc lần lượt giành giải nhất ở phân hạng Cơ bản và Nâng cao.
Giải đấu diễn ra trong hai ngày 26 – 27/9 tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Nếu như ngày thi đấu đầu tiên, các vận động viên phải chinh phục các đường đua giữa khói bụi, nắng gắt, thì ở ngày thi đấu thứ hai, những trận mưa xối xả đã thực sự biến đường đua thành chiến trường với bùn, đất, nước...
Tất cả tạo nên sức hấp dẫn và những thử thách không báo trước tại giải đấu năm nay.
Một điểm mới từ giải năm 2020, các vận động viên tham gia thi đấu được cấp bằng đua xe để sử dụng trong các giải đua được Ban tổ chức VOC thực hiện trong tương lai.
Đây là một hướng đi thực sự có ý nghĩa cổ động phong trào đua xe off-road tại Việt Nam, hướng tới là một giải đua được Hiệp hội ô tô Thể thao Việt Nam – thành viên của FIA, công nhận.
Giải đấu hướng tới xây dựng một cộng đồng chơi xe lành mạnh, yêu xe, hiểu biết kỹ thuật lái xe an toàn. Sân chơi được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp dành cho những người yêu thích môn thể thao off-road tại Việt Nam.
Trải qua 12 mùa thi, giải đã trở thành hoạt động thường niên quy mô Quốc gia, được cấp phép bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao – Vụ Thể dục Thể thao quần chúng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Omoda - thương hiệu con của Chery sẽ mang những mẫu xe đầu tiên về và cho người dùng lái thử và ghi nhận các ý kiến sau đó sẽ điều chỉnh sản phẩm trước khi ra mắt.
Các thương hiệu mô tô khổng lồ ở Trung Quốc như QJ Motor hay Qainjiang Motor đang tung chiêu marketing rầm rộ, bằng cách tập trung vào việc mở các mô hình mới. Và một trong những mẫu xe mới nhất trong đó chính là QJ Motor SRV700 Flash 2023, một chiếc cruiser 700cc hạng trung với kiểu dáng có vẻ dữ dằn, mạnh mẽ rất đặc trưng của xe Mỹ.
Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.
Thị trường ô tô đang hứa hẹn "dậy sóng" với loạt thương hiệu Trung Quốc tung dự án lắp ráp, phân phối. Nhiều doanh nghiệp cũng đang rầm rộ triển khai phân phối tại Việt Nam.