Thị Trường, - 02/06/2020 11:21 PM
Vào năm 2012, Siemens từng công bố một bản thiết kế xe tải vô cùng độc đáo tại sự kiện MobiliTec.

Được đặt tên là Innotruck, chiếc xe này là sản phẩm của tập đoàn công nghiệp hàng đầu nước Đức Siemens và có sự góp sức của nhà thiết kế Luigi Colani. Innotruck đem đến một cái nhìn về những chiếc xe tải của tương lai. Theo tìm hiểu, hiệu năng khí động học cũng như hệ thống động lực thân thiện với môi trường là những yếu tố được quan tâm hàng đầu ở dự án lần này.

Điểm đặc biệt nhất của Innotruck được thể hiện ngay ở thiết kế bên ngoài. Nếu nhìn vào phần đầu xe, chắc hẳn không ít người sẽ liên tưởng đến những đoàn tàu đệm từ Shinkansen trứ danh của người Nhật. Theo công bố, thiết kế đột phá của Innotruck có thể làm giảm tới 50% lượng năng lượng tiêu thụ.

Trong khi đó, cabin của chiếc xe lại gây chú ý bởi thiết kế vòm kính thường thấy trên máy bay chiến đấu phản lực. Thiết kế này hứa hẹn sẽ đem đến tầm nhìn tối ưu cho người lái. Khi tài xế muốn ra, vào cabin, nắp vòm kính này sẽ mở lên.

Không bất ngờ khi Innotruck được áp dụng công nghệ điện hóa để trở thành một chiếc xe tải thân thiện. Theo đó, chiếc xe này sở hữu hệ thống mô-tơ điện được cung cấp năng lượng bởi một động cơ dầu diesel. Sự kết hợp này được cho là mang đến hiệu quả tối ưu, cho phép Innotruck di chuyển một quãng đường dài với nhiều hàng hóa mang theo.

Không dừng lại ở đó, Innotruck cũng được trang bị công nghệ điều khiển kiểu mới drive-by-wire, tương tự như fly-by-wire trên máy bay. Ở thời điểm hiện tại, ngày càng có nhiều chiếc xe được thiết kế với drive-by-wire nhờ những ưu điểm vượt trội mà công nghệ này mang lại.

Là một chiếc xe đi trước thời đại hàng chục năm song Innotruck lại không có may mắn để đi vào sản xuất hàng loạt. Được biết, chỉ có đúng 2 chiếc Innotruck đã ra đời. Trong đó, một chiếc thuộc quyền sở hữu của Luigi Colani – người vừa mới từ giã cõi đời trong năm ngoái.

Theo thông tin mới nhất, chiếc Innotruck còn lại đang được rao bán. Bất cứ ai thực quan tâm và có nhu cầu có thể gửi yêu cầu đến trang web JamesEdition để biết được giá bán của chiếc xe. Nhưng một món hàng hiếm và đặc biệt như vậy chắc chắn là không hề rẻ và sẽ có không ít người thèm muốn. Vì vậy, nếu muốn sở hữu Innotruck, nguồn lực tài chính mạnh có lẽ là không đủ. May mắn và sự nhanh nhạy cũng là những yếu tố rất cần thiết.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.