Triệu hồi xe, - 09/08/2019 05:46 PM
Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chính thức đưa ra thông báo triệu hồi để kiểm tra và thay thế lốp đối với dòng xe sang Lexus LS500 .

 Sẽ có tổng cộng 10 chiếc xe sang Lexus LS500 bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế lốp do công ty Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối. Số lượng xe nằm Lexus LS500 bị ảnh hưởng có thời gian sản xuất từ ngày 17/3/2017 - 10/11/2017.

Cụ thể, theo thông báo, lốp của các xe Lexus LS500 (lốp run-flat) thuộc diện triệu hồi, trong quá trình sử dụng có khả năng xuất hiện vết nứt ở lớp tăng cứng thành bên, theo thời gian các vết nứt này sẽ rộng ra, khiến các lớp hoa lốp có khả năng bị tách rời nhau, gây ra tiếng ồn lốp hoặc rung động bất thường, đồng thời giảm tính ổn định và an toàn của xe khi vận hành.

Nguyên nhân được xác định là do quá trình lắp lốp vào vành xe chưa được thực hiện đúng kỹ thuật, khiến trên lốp của các xe bị ảnh hưởng có khả năng xuất hiện vết nứt trên lớp tăng cứng.

Các vết nứt này có thể phát triển theo thời gian, dẫn đến tiếng ồn và rung động bất thường. Ngoài ra, sự biến dạng của lốp có thể lớn hơn bình thường, làm cho nhiệt độ của lốp tăng lên. Nếu lái xe dưới tình trạng áp suất lốp thấp ở tốc độ cao, có khả năng các lớp hoa lốp bị tách rời nhau, giảm tính ổn định chuyển động của xe, tăng nguy cơ gây ra va chạm.

Cho đến thời điểm hiện tại, phía Toyota Việt Nam vẫn nhận được một báo cáo liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về hiện tượng nêu trên.

Thời gian kiểm tra và thay thế sẽ mất 2,5 giờ và chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 7/8/2019 - 7/8/2020. Công ty ô tô Toyota Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Với những xe Lexus LS500 nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), đại lý Lexus của TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế lốp miễn phí cho khách hàng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.