Xe điện, Thị trường ô tô, - 25/03/2024 03:53 PM
Sau Isuzu D-Max EV hay Toyota Hilux thì mẫu bán tải của thương hiệu Việt VF Wild cũng tạo được dấu ấn tại triển lãm Bangkok Motor Show 2024.

Sau nhiều thông tin và đúng như dự kiến, VinFast VF Wild đã ra mắt tại thị trường Đông Nam Á ngay tại thị trường Thái Lan trong triển lãm Bangkok Motor Show 2024. Theo nhà sản xuất VinFast VF Wild được định vị trong phân khúc xe bán tải cỡ trung, nhờ chiều dài tổng thể 5.324 mm và chiều rộng 1.997 mm.

xe-dien-vinfast-vf-wild-ra-mat-tai-thi-truong-ban-tai-lon-nhat-dong-nam-a

Tương tự như bản concept tại Mỹ, VinFast VF Wild vẫn có thiết kế gọn gàng và được tối ưu không gian nhờ khoang chứa có thể mở rộng linh hoạt, thông qua tính năng gập tự động của kính chắn gió và hàng ghế sau, giúp tăng chiều dài khoang chứa từ 1.524 đến 2.438 mm. (Chiều dài thùng hàng của một chiếc bán tải cỡ trung là khoảng 1.500 mm)

So với các mẫu bán tải khác thì đây là mẫu xe có kích thước dài nhất trong phân khúc, giúp người dùng có được không gian rộng rãi để chở đồ, nghỉ ngơi hay giải trí trên xe, tăng tối đa sự tiện dụng. Việc mở rộng khoang chứa hàng khá tương tự với mẫu xe Rivian R1T.

xe-dien-vinfast-vf-wild-ra-mat-tai-thi-truong-ban-tai-lon-nhat-dong-nam-a

Theo thông tin từ hãng thì VinFast VF Wild là mẫu xe được hợp tác giữa VinFast và đơn vị thiết kế Gomotiv đến từ Úc. Mẫu xe này đã trải qua hơn 8.000 giờ nghiên cứu và phát triển, với sự tham gia của nhiều nhà thiết kế hàng đầu.

VinFast VF Wild trưng bày tại Bangkok Motor Show 2024 có thiết kế góc cạnh, các mảng khối lớn tạo giúp xe cứng cáp. Ngoài ra xe vẫn có vòm bánh, mui đi kèm bộ mâm kích thước lớn, đi kèm với đó là cửa sổ trời toàn cảnh và gương chiếu hậu điện tử giúp cải thiện tính khí động học của xe.

xe-dien-vinfast-vf-wild-ra-mat-tai-thi-truong-ban-tai-lon-nhat-dong-nam-a

Đầu và đuôi VinFast VF Wild với điểm nhấn và thiết kế mang tính nhận diện là dàn đèn Full Led đặc trưng. Tuy nhiên vì là bản concept thế nên tổng thể vẫn có phần thô, thuần túy cho sự thực dụng, bên trong khoang nội thất thì vẫn đậm chất công nghệ hiện tại.

Ngoài VF Wild, thì VinFast còn mang toàn bộ dải sản phẩm xe điện của mình tham dự Bangkok Motor Show 2024 bao gồm VF 3, VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 thuộc phân khúc từ A-SUV đến E-SUV. Đây cũng là lần đầu tiên VinFast giới thiệu dải sản phẩm ô tô điện hoàn chỉnh tại khu vực Đông Nam Á.

xe-dien-vinfast-vf-wild-ra-mat-tai-thi-truong-ban-tai-lon-nhat-dong-nam-a

Trước đó, VinFast cũng tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024, tuy nhiên chỉ có các mẫu xe gồm VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 với điểm gây chú ý khi được trang bị tay lái nghịch. Điều này phù hợp với thị trường Indonesia cũng như Thái Lan.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.