Bộ đôi xe côn tay thể thao Honda Winner X và Yamaha Exciter đang chạy đua giảm giá bán từ vài triệu đến cả chục triệu đồng nhằm tăng tính cạnh tranh, thu hút khách mua.

Theo ghi nhận của CafeAuto, hiện tại các đại lý phân phối xe máy Honda đang bán Winner X bản tiêu chuẩn với giá chỉ 34 - 36,5 triệu đồng, tức thấp hơn giá đề xuất từ 10,1 - 12,6 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản đặc biệt và bản thể thao của Honda Winner X vốn có giá từ 50,06 - 50,56 triệu đồng nhưng tại đại lý, các phiên bản này chỉ có giá thực tế từ 40 triệu đồng. Tức giảm khoản 10 - 10,5 triệu đồng.

Trong khi đó, để cạnh tranh với Honda Winner X, Yamaha Exciter cũng đang được các đại lý phân phối với giá thấp hơn giá đề xuất nhưng mức chênh lệch ít hơn.

Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn của Yamaha Exciter 155 VVA được hãngđề xuất giá từ 47,6 - 47,8 triệu đồng, nhưng thực tế tại đại lý phiên bản này chỉ có giá từ 43,5 - 46 triệu đồng. Bản giới hạn, cao cấp của mẫu xe này cũng đang được đại lý bán thấp hơn 2,5 - 3,3  triệu đồng so với giá đề xuất. Honda Winner X và Yamaha Exciter đều là những mẫu xe côn tay thể thao hướng đến nhóm khách hàng trẻ.

Trong thông cáo báo chí mới nhất Honda Việt Nam cho biết, tổng lượng xe máy Honda bán ra trong tháng 1.2023 chỉ đạt 222.545 xe, giảm 13,1% so với tháng 12.2022 và giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các đại lý Yamaha khu vực TP.HCM cũng cho biết sức mua đang chậm lại, doanh số bán giảm so với giai đoạn cuối năm ngoái, đặc biệt các mẫu xe thuộc phân khúc xe côn tay thể thao.

Thực tế so với các phân khúc xe máy số, xe tay ga thời gian gần đây, phân khúc xe côn tay thể thao 150 - 155 phân khối phân phối tại Việt Nam không có nhiều mẫu mã mới. Hai cái tên quen thuộc gồm Honda Winner X và Yamaha Exciter chỉ làm mới theo kiểu thay tem, thêm màu sơn mới.

Chính vì vậy, so với các dòng xe tay ga, xe máy số... xe côn tay thể thao 150 - 155 phân khối tại Việt Nam đang giảm sức hút. Trong bối cảnh đó, các đại lý Honda, Yamaha đang chạy đua giảm giá bán Honda Winner X và Yamaha Exciter nhằm tăng tính cạnh tranh, thu hút khách mua xe. Trong đó, Honda Winner X tại các đại lý vẫn đang tiếp nối truyền thống bán dưới giá đề xuất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.