Kể từ khi ra mắt phiên bản côn tay năm 2006, trào lưu chơi xe côn tay bắt đầu được khơi dậy kể từ khi dòng xe Suzuki Sport và Yamaha Z125 khai tử, dần dần Exciter được định hình là khuôn mẫu của những dân chơi thời đó. Thị trường ngày càng náo nhiệt hơn khi Honda Winner, Suzuki Raider xuất hiện chưa kể những mẫu xe nhập đó.
Trên đà tăng trường, mặc dù người chơi đã ngán với những chiếc Exciter 150 chỉ thêm màu đổi tem, còn Honda Winner với sự truyền thông kết hợp với nhiều ưu đãi giá bán khiến cho doanh có phần tăng trưởng. Chưa kể khối động cơ DOHC được đánh giá cao hơn, nhiều đồ chơi, bài độ hơn khiến người chơi dần dần chuyển sang dòng xe này khi có tốc độ ga cuối ngon hơn.
Đáng ra, Honda Winner sẽ có sự bứt phá hơn với phiên bản X, thế nhưng trái ngược với mong đợi khi mẫu xe này bị “rơi” giá gần như không có điểm dừng thậm chí từng có lúc rơi xuống mức chỉ còn khoảng 30 mấy triệu đồng sau khi trừ hết các khuyến mãi. Bởi việc nâng cấp ngoại hình chưa thực sự phù hợp với thị hiếu, động cơ không có gì thay đổi khiến người dùng không mấy mặn mà, ngoại trừ ABS lại là tiêu điểm cho tranh cãi sau này.
Khi Exciter 155 VVA trình làng với nhiều nâng cấp cải tiế từ công nghệ đến sức mạnh gần như đặt dấu chấm hết cho Winner, trừ khi là fan Honda. Tuy nhiên trong một động thái khi Honda đã trình làng mẫu tay ga PXC 160 tại Nhật và Thái khiến nhiều người sẽ có niềm tin hơn về mẫu Honda Winner 160cc trong tương lai không xa.
Cơ sở cho đồn đoán này nằm ở việc Honda cách đây ít lâu đã cho ra đời dòng PCX 160 tại thị trường Nhật Bản và sau đó là Thái Lan, với điểm nhấn nằm ở khối động cơ eSP+ dung tích 156cc, với công suất tối đa 15,6 mã lực, mô-men xoắn cực đại 15 Nm. Để so sánh, động cơ của Exciter 155 VVA có công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút. Nếu Honda thực sự bê khối động cơ có trên PCX hiện tại lên Winner mới, về sức mạnh tối đa, xe sẽ yếu hơn đại diện nhà Yamaha, nhưng độ bốc sẽ nhỉnh hơn. Tất nhiên, mọi thông tin hiện giờ vẫn chỉ dừng lại ở mức đồn đoán.
Về mặt doanh số, sau hàng loạt các chương trình khuyến mãi với mức giá giảm cực sâu diễn ra hồi khoảng giữa năm 2020, đến tháng 10, Honda công bố doanh số Winner X đạt hơn 90.000 chiếc, chiếm tới 51% thị phần xe côn tay trong giai đoạn từ đầu năm ngoái cho đến thời điểm đó. Mặc dù có doanh số vượt qua Exciter 150, tuy nhiên sự thành công của Winner X vẫn còn là một chủ dề gây tranh cãi. Gần như không có điểm chê trên Winner X, ngoại trừ thiết kế được cho là giống xe tay ga và cái ống xả phả thẳng khói vào mặt người đi sau. Dù vậy, dường như cái bóng của Exciter vẫn còn quá lớn.
Vào giai đoạn Winner X giảm giá sâu, nhiều tin đồn cho rằng có lẽ Honda sẽ khai tử hoàn toàn dòng Winner X và "đập đi xây lại" bằng một mẫu xe mới vượt trội hơn. Như đã nói, mọi thứ vẫn chỉ là tin đồn và có lẽ phải chờ thị trường trả lời tiếp tục. Exciter 155 VVA ra mắt và bắt đầu bán ra thị trường chắc chắn sẽ khiến cho Honda không thể ngồi yên và hãy chờ xem.
Winner 2023 đã chính thức lộ diện với ngoại hình đầy khó đỡ. 'Giao diện mới' cũng là một điểm nhấn đầy sự hấp dẫn trên Winner 2023, khiến cho chiếc xe trở nên nam tính và lịch lãm hơn.
Mẫu xe côn tay Benelli RCX 185 2023 vừa được hãng xe Ý phân phối tại châu Âu sở hữu kiểu dáng thể thao, động cơ 174cc… mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ hơn đối thủ Honda Winner X, Yamaha Exciter 155 VVA.
Tại một số đại lý chính hãng, mẫu xe máy côn tay Honda Winner X đang bán thấp hơn mức giá đề xuất của hãng cả chục triệu đồng, nhằm tăng sức cạnh tranh với Yamaha Exciter 155 VVA.
Mẫu xe côn tay mới này hứa hẹn sẽ làm khó Honda Winner X khi sở hữu diện mạo thể thao, cá tính cùng nhiều trang bị đáng chú ý
Thường vào cuối năm, các mẫu xe 2 bánh thường có giá bán tăng vọt do nhu cầu mua sắm cuối năm tăng cao, tuy nhiên năm nay Honda Air Blade là một ngoại lệ.