Thị Trường, - 25/02/2014 10:39 PM
Thị trường xe máy Việt đang được khuấy động trong thời gian qua khi hàng loạt mẫu xe côn tay giá rẻ được tung ra.

Khi thị trường xe máy phổ thông đã bão hòa, khi xu hướng chơi xe của giới trẻ đang dịch chuyển sang xe côn tay và motor đó chính là thời điểm xe côn tay bùng nổ. Điều này đang dần được minh chứng trong chính sự dịch chuyển của thị trường xe máy Việt trong thời gian gần đây. Sự xuất hiện của hàng loạt dòng sản phẩm mới chính là ngọn lửa châm ngòi cho cuộc cạnh tranh của phân khúc xe côn tay.

Thị trường xe côn tay tại Việt Nam hiện còn khá “thoáng” khi chưa thực sự nhiều sản phẩm đặc biệt là sản phẩm chính hãng. Ngoài một số mẫu xe của Suzuki và Yamaha người dùng chỉ có thể lựa chọn các mẫu xe nhập khẩu nhưng với giá bán khá cao.

Cùng điểm qua những mẫu xe côn tay giá rẻ 150cc mới ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Yamaha FZ150i

Yamaha FZ150i chính tân binh mới nhất trong phân khúc xe tay côn 150cc. Là mẫu naked-bike 150 phân khối đầu tiên của Yamaha Việt Nam nên sự kiện ra mắt của chiếc côn tay này dành được khá nhiều sự quan tâm của người chơi xe.

FZ150i được trang bị động cơ 4 thì, dung tích 149 cc, SOHC, làm mát bằng dung dịch, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử Fi cho công suất tối đa 16 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13 Nm tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Với 16 mã lực, Yamaha FZ150i có sức mạnh tương đương với Suzuki Raider và mạnh hơn các đối thủ khác trong phân khúc 150cc.

FZ150i sử dụng phanh đĩa cho cả hai bánh, giảm xóc trước dạng giảm chấn dầu, giảm xóc sau lò xo monocross. Bình xăng dung tích 12 lít, độ cao yên 790 mm, trọng lượng 129 kg, khoảng sáng gầm 165 mm. Yamaha FZ150i có giá 67,5 triệu đồng tại Việt Nam.

Suzuki Raider

Trước và ngay khi ra mắt, Suzuki Raider đã khiến giới chơi côn tay phát “sốt”. Sự thành công vang dội của những dòng côn tay trong quá khứ càng khiến ngưới hâm mộ chờ đợi Raider nhiều hơn. Đây cũng chính là lý giải cho con số gần 1000 chiếc được Suzuki đưa về các đại lý đã bán hết trong 2 ngày đầu tiên.

Thiết kế của Raider thiên về chất thể thao và 1 chút “bụi” nên tạo sức hút mạnh với người dùng trẻ tuổi. Raider có một nét rất riêng mà khi đi trên phố bạn sẽ dễ dàng nhận ra. Nó sẽ không dễ gần và dung hòa như Exciter khi ai cũng có thể dùng. Chính thiết kế có phần “quái dị” này khiến Raider được chú ý nhiều hơn.

Raider 150 được trang bị động cơ 150 phân khối cho công suất 16 mã lực, "ăn đứt" Exciter với khối động cơ 135 phân khối, công suất 12 mã lực. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, giảm xóc sau dạng đơn monoshock, hệ thống phanh đĩa trước và sau cùng bộ mâm 5 chấy chữ “Y” độc đáo.

Suzuki đưa ra mức giá đề xuất cho Raider là 46,9 triệu. Mức giá này chỉ bằng khoảng một nửa so với xe nhập và đắt hơn mẫu xe côn tay đang làm mưa làm gió trên thị trường là Exciter của Yamaha chỉ 6 triệu đồng. Đây được xem là mức giá cạnh tranh và hấp dẫn người dùng.

Benelli VLM 150

Có vóc dáng khá nhỏ nhắn nhưng VLM 150 lại có ngoại hình khá ấn tượng với cụm đèn pha đa diện phía trước có kích thước lớn với bề mặt vát chéo, đèn hậu sử dụng bóng LED, ống xả được thiết kế hầm hố. Trong khi đó, cụm đồng hồ trung tâm hiển thị dạng điện tử ngoại trừ vòng tua máy giữ dạng kim truyền thống. Cụm đồng hồ còn cung cấp thêm tính năng lưu lại quãng đường hành trình, hiển thị giờ và báo cấp số...

Benelli VML 150 2013 có kích thước 2090 x 830 x 1060mm, độ cao yên xe 770mm phù hợp với vóc người Á Đông. Trái tim  VLM 150 là khối động cơ 148 cc, làm mát bằng không khí cho công suất tối đa 11.7 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11 Nm tại 6.000 vòng/phút. Xe có giá bán 55,9 triệu đồng. Thương hiệu chính là rào cản để Benelli VML 150 đến gần hơn với người tiêu dùng.

Phân khúc xe côn tay giá rẻ chính là lối đi mới cho các hãng xe máy tại Việt Nam khi các dòng xe số và xe tay ga cạnh tranh rất khốc liệt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.