Tin xe, - 04/02/2016 10:00 PM
Xăng A95 của Petrolimex dính tạp chất nhựa lâu ngày trong bồn là nguyên nhân chính khiến hàng loạt xe đổ xăng bị chết máy, hư hỏng.

Sáng 4.2, Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) có thông tin chính thức gửi báo Thanh Niên lý giải nguyên nhân khiến hàng hoạt ô tô, xe máy chết máy, hư hỏng sau khi đổ xăng A95 của Petrolimex suốt thời gian qua.

Ông Trần Vũ Hoàng – chủ chiếc xe Toyota Camry 2013 giá 1,2 tỷ đồng, đổ xăng Petrolimex ở quận 2 khiến xe bị chết máy, đưa đi sửa chữa. Garage hút xăng lỗi để ông Hoàng đưa trả cho cửa hàng.

Nguyên nhân của sự cố, theo Petrolimex, do chứa lâu ngày trong bồn, xăng lại có chứa thành phần tạo keo đã bị tách lớp đóng ở đáy bồn. Do đó, khi máy bơm hút hàng dưới đáy bồn khiến xăng bị lẫn thành phần tạo keo (nhựa) cao hơn quy định. Hàm lượng nhựa cao hơn quy định là nguyên nhân làm bẩn bộ lọc nhiên liệu dẫn đến xe chết máy, hư hỏng.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ảnh xe đổ xăng A95 bị chết máy vào chiều 21 và 22.1,  Petrolimex Sài Gòn đã cử cán bộ tiếp xúc khách hàng để tìm hiểu thông tin về sự cố xe chết máy. Công ty dừng bán xăng A95 ở tất cả các cửa hàng nhập lô hàng bị lỗi trong ngày 21 và 22.1 khiến xe chết máy.

   

Đồng thời Petrolimex Sài Gòn rút hết xăng A95 tại các cửa hàng bị lỗi về nhập lại vào bồn đã xuất ra ở Tổng kho xăng dầu Nhà Bè. Cung cấp đầy đủ xăng A95 đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam từ bồn khác cho các cửa hàng và các đơn vị khách hàng có xăng A95 đã thu hồi ở trên.

Từ ngày 23.1 cho đến nay, các cửa hàng Petrolimex Sài Gòn bán xăng A95 đảm bảo hoàn toàn về chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam.

Petrolimex Sài Gòn cũng gặp gỡ khách hàng để thực hiện việc bồi thường chi phí bảo dưỡng xe (chủ yếu là thay bộ lọc nhiên liệu, súc rửa hệ thống xăng…) cho một số khách hàng có mua xăng A95 tại cửa hàng của công ty vào thời điểm ngày 21 và 22.1.

Nhiều xe sau khi đổ xăng phải thay hệ thống bơm, phun xăng rất đắt tiền. 

Hiện công ty tiếp tục thống kê, xem xét khiếu nại để giải quyết bồi thường thỏa đáng cho những khách hàng còn lại.

Petrolimex Sài Gòn xin nhận trách nhiệm và thành thật xin lỗi khách hàng về sự cố đáng tiếc nêu trên. Khách hàng phản ánh, khiếu nại liên hệ số điện thoại đường dây nóng 0902.684.488 hoặc tại cửa hàng Petrolimex.

Trước đó, theo những thông tin mà Petrolimex Sài Gòn đưa ra, lô hàng bị lỗi trong ngày bán ra trong ngày 21, 22.1 và được công ty thu hồi ngay sau đó. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều chủ xe vẫn phản ánh đổ xăng ở cửa hàng và đại lý của Petrolimex vẫn bị tình trạng tương tự. Gần đây nhất là chủ xe đổ xăng A95 của Petrolimex ở quận 2 vào ngày 1.2 cũng bị chết máy, phải đưa đến garage sửa chữa. PV Thanh Niên liên lạc với đại diện Petrolimex Sài Gòn nhưng chưa được lí giải rõ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.