Xe mới, - 17/10/2018 12:24 AM
Tại triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam năm nay, tân binh Volkswagen Touareg 2019 sẽ là tâm điểm của gian hàng Volkswagen, cùng xem trước một số thông tin về mẫu xe đã cập cảng tới Việt Nam.

Volkswagen Touareg 2019 được xây dựng trên nền tảng MLB chung trong tập đoàn Volkswagen, cùng Audi Q7, Porsche Cayenne và Bentley Bentayga. Nền tảng mới này giúp Touareg giảm trọng lượng và tăng kích thước bên trong cabin.

Phần đầu xe Touareg 2019 được thiết kế hoàn toàn mới. Cụm đèn pha LED Matrix được nối liền với phần lưới tản nhiệt đem lại diện mạo khác biệt. Ở phần thân xe, đường gân chạy dọc thân xe. Mâm xe có kích thước 18 inch dạng tiêu chuẩn trong khi bản cao cấp hơn dùng mâm xe hợp kim kích thước 21 inch.

Ở khoang nội thất, các chi tiết được làm bằng vật liệu cao cấp, 2 màn hình kỹ thuật số được trang bị ở dạng tiêu chuẩn, bao gồm một màn hình kỹ thuật số kích thước 12 inch và một màn hình điều khiển 15 inch.

Tại thị trường châu Âu, Volkswagen Touareg 2019 được trang bị  tùy chọn động cơ diesel V6 3.0L, cho công suất 231 mã lực hoặc 286 mã lực tùy bản và động cơ xăng V6 với công suất 340 mã lực. Hiện chưa rõ thông tin về phiên bản động cơ sẽ có mặt tại Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, doanh số của thương hiệu VW còn khá khiêm tốn, người tiêu dùng Việt luôn nghĩ đây là những sản phẩm cận sang, điều này đồng nghĩa với việc cách khách hàng tiếp cận mua xe trở nên khác biệt. Tuy nhiên, theo định nghĩa chính hiệu VW lại chỉ là dòng xe bình dân.

Bên cạnh đó, hãng xe Đức luôn chú trọng tập trung vào việc trang bị công nghệ cao cấp cho cả những dòng xe không thuộc phân khúc cấp cao. Ví như việc VW trang bị hệ thống tăng áp phức tạp và hộp số DSG ly hợp kép tự động cho cả các dòng xe hạng trung. Trong khi, các đối thủ như Honda Civic, Ford Focus và Toyota Corolla lại sử dụng những công nghệ rẻ hơn và phổ biến hơn. Chính rào cản này khiến giá xe VW luôn cao hơn và khó cạnh trang với các đối thủ.

Ngoài ra, với sự xuất hiện của hàng loạt tân binh đến từ các hãng xe từ Hàn Quốc, Nhật Bản, hay Mỹ khiến sức hút của VW tuột dốc không phanh, người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn hơn thay vì chỉ cân nhắc đến những yếu tố thế mạnh của VW.

Ngược lại ở Trung Quốc, thương hiệu VW lại thành công nhờ chiến lược kinh doanh phù hợp, tập trung vào các vùng và có các dòng sản phẩm khác nhau. Volkswagen đang ngày càng mở rộng số lượng mẫu xe bán ra tại Trung Quốc và nhận được tín hiệu phản hồi tốt từ khách hàng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.