Thị Trường, - 29/10/2019 08:22 PM
Hình ảnh "đường lưỡi bò" xuất hiện trên bản đồ của Volkswagen Touareg trưng bày tại Vietnam Motor Show 2019 được khách tham quan người Việt chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội.

Sự việc gây bất bình với đa số người Việt, một số cư dân mạng yêu cầu tẩy chay hãng xe vì sơ sót không đáng có. Ngay sau đó, đại diện hãng xe lên tiếng cho biết trong quá trình trưng bày đã phát hiện Toruage mới có hình ảnh bản đồ có "đường lưỡi bò" phi pháp, hãng xe đã khoá cửa mẫu xe này lại vào chiều ngày 27/10. Ông Đỗ Nguyễn Vương - TGĐ Volkswagen Việt Nam gửi lời xin lỗi đến khách hàng Việt vì đã sơ suất không kiểm tra kỹ trước khi đem trưng bày.

Ông cũng cho biết thêm Touareg trưng bày tại gian hàng Volkswagen thuộc diện tạm nhập tái xuất, phục vụ mục đích trưng bày. Đây là sản phẩm được công ty mượn lại của một đối tác Trung Quốc, còn sản phẩm đến tay người tiêu dùng Việt Nam sẽ sản xuất ở nhà máy Volkswagen Slovakia. Hãng xe cam kết Toruage mới bán tại Việt Nam sẽ không có “đường lưỡi bò” trên bản đồ, xe dự kiến được giao vào quý 4/2020.

Ngoài ra, mẫu xe trưng bày tại triển lãm với dạng mượn đã ngắt kích hoạt chế độ định vị bản đồ và tái xuất đúng hạn quy định của hải quan Việt Nam.

Trước đó, mẫu xe có xuất xứ từ Trung Quốc là Zotye T600 đời 2017 được rao bán trên mạng cũng được phát hiện sử dụng chức năng định vị bản đồ Trung Quốc có xuất hiện “đường lưỡi bò”. Ngay sau đó, một đơn vị nhập khẩu đã đưa ra văn bản xin lỗi khách hàng và thông báo gỡ bỏ phần mềm trên.

Đại diện cục đăng kiểm cũng từng lên tiếng về vấn đề này, ông Nguyễn Tô An, Trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đã yêu cầu doanh nghiệp nhập khẩu phải gỡ ngay phần mềm bản đồ có hình "đường lưỡi bò" trên các dòng xe.

Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định, quy chuẩn của lĩnh vực đăng kiểm xe cơ giới chỉ kiểm tra về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, những chi tiết về vấn đề định vị bản đồ không nằm trong khâu đăng kiểm. Tuy nhiên, liên quan đến chủ quyền quốc gia và lòng yêu nước nên đơn vị này vẫn lên tiếng yêu cầu các doanh nghiệp nhập khẩu phải nhanh chóng gỡ bỏ phần mềm bản đồ có hình "đường lưỡi bò" trên các dòng xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.