Triệu hồi xe, - 11/11/2021 04:00 PM
Mẫu xe Tiguan của Volkswagen đang phải triệu hồi do gặp vấn đề ở hệ thống phanh khiến phanh có thể bị mất lực.

Tiguan 2022 mới nhất phải triệu hồi vì lỗi hệ thống phanh.

Theo đó, sẽ có 1.285 xe Tiguan 2022 sẽ phải triệu hồi đợt này theo yêu cầu từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ và sẽ bắt đầu thực hiện khắc phục lỗi miễn phí từ bắt đầu cuối tháng 12.

Theo báo cáo, Tiguan 2022 bị lỏng ở các khớp nối hệ thống phanh ở bánh trước, bên phải và có thể dẫn đến tình trạng mất lực phanh. Đây là một lỗi khá nghiêm trọng do hệ thống phanh luôn đóng một vai trò quan trọng trong sự đảm bảo an toàn vận hành của bất kỳ một chiếc xe nào.

Đại diện Volkswagen cho rằng khắc phục lỗi này khá đơn giản khi chỉ cần siết chặt lại các khớp nối hệ thống phanh mà không cần thay thế.

Hiện tại ở Việt Nam, Volkswagen được phân phối theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc với 2 phiên bản là Elegance và Luxury S với mức giá lăn bánh lần lượt là khoảng 1,95 tỷ đồng và 2,21 tỷ đồng.

Hồi đầu năm 2020, Tiguan tại Việt Nam đã một lần phải triệu hồi 375 xe do liên quan tới lỗi hai lò xo giảm sóc của hệ thống treo phía sau. Trước đó đã có tình trạng xe xuất hiện tiếng kêu do bị rạn nứt khi sử dụng lò xo hệ thống treo phía sau và có thể lò xo này bị gãy gây hư hỏng lốp cũng như toàn bộ hệ thống treo phía sau khiến xe mất ổn định dẫn đến tai nạn giao thông nguy hiểm.

Hai phiên bản Volkswagen Tiguan được nhập khẩu vào Việt Nam.

Theo lý giải của nhà sản xuất Volkswagen, nguyên nhân là do vật liệu chế tạo lò xo hệ thống treo phía sau lắp trên một số xe Tiguan có thể không cùng loại với vật liệu tiêu chuẩn, dẫn đến việc trong quá trình sử dụng, lò xo có thể xuất hiện tiếng kêu do bị rạn nứt.

Tất cả các xe Volkswagen Tiguan nằm trong diện dảnh hưởng đều được sản xuất tại nhà máy Volkswagen ở Mexico từ 31/3/2017 đến 20/11/2018.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.