Thị Trường, - 31/08/2017 06:25 PM
Ngày 22/6, Hội đồng quản trị Vingroup ra quyết định thành lập Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Vinpatt với tham vọng lấn sân vào thị trường ô tô Việt Nam.

vingroup-dang-ky-lam-o-to-nha-may-o-hai-phong

Vingroup góp vốn vào công ty 500 tỷ đồng, nắm 100% vốn điều lệ của công ty này. Trụ sở chính của đặt tại Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội.

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội, ngành nghề kinh doanh chính của công ty Vinpatt là sản xuất xe có động cơ. Bên cạnh đó là một số ngành nghề kinh doanh khác như: Sản xuất động cơ tuabin; sản xuất bánh bi, bánh răng, hộp số; sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe có động cơ và động cơ xe; đóng tàu và cấu kiện nổi; đóng thuyền, xuồng thể thao và giải trí; sản xuất đầu máy xe lửa, xe điện và toa xe…

vingroup-dang-ky-lam-o-to-nha-may-o-hai-phong

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Ngoài ra, Vinpatt còn được cấp phép một số ngành nghề khác như: sản xuất máy bay, tàu vũ trụ và máy móc liên quan; sản xuất xe cơ giới chiến đấu dùng trong quân đội; sản xuất môtô, xe máy; sản xuất xe đạp và xe cho người tàn tật….

 Công ty được cấp phép hoạt động trong 108 ngành nghề kinh doanh, người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Mai Hoa.

Cũng theo như giấy chứng nhận đầu tư, nhà máy sản xuất ô tô của công ty Vinpatt sẽ được đặt tại xã Đồng Bài, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng.

Động thái của Vingroup được xem là khá táo bạo khi chỉ còn vài tháng nữa là thuế suất thuế nhập khẩu các dòng xe trong khu vực ASEAN sẽ về 0% đối với các sản phẩm có tỷ lệ nội khối đạt 40% trở lên. Chiến lược kinh doanh của ông Phạm Nhật Vượng sẽ có gì nổi bật khi tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu của các doanh nghiệp sản xuất trong nước đang trong thời gian rất “bấp bênh”. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.