Thị Trường, - 27/09/2017 04:40 PM
Ngày 25/9/2017, Tập đoàn Vingroup chính thức bổ nhiệm ông James B.DeLuca – cựu Phó Chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu General Motors làm Tổng Giám đốc Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast.

Theo đó, Tổng Giám đốc James B.DeLuca sẽ chịu trách nhiệm việc xây dựng, vận hành, phát triển riêng cho mảng sản xuất ô tô, ông James am hiểu từng chi tiết trong quy trình sản xuất một chiếc ô tô, từ khâu nghiên cứu, áp dụng kỹ thuật công nghệ, sản xuất, lắp ráp đến bảo trì xe.

Chia sẻ về cảm xúc trong ngày làm việc đầu tiên tại Việt Nam, ông James B.DeLuca cho biết: “Tôi rất vinh dự và trông đợi được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp như Vingroup, với những cá nhân đầy nhiệt huyết đang có khát vọng làm nên câu chuyện lịch sử cho ngành ô tô Việt Nam – đó là sản xuất ra một thương hiệu riêng cho quốc gia mình”.

Ông James B.DeLuca có đến 37 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và kiếm soát chất lượng xe hơi, từng điều hành hơn 200.000 nhân viên, tại 171 nhà máy ở 31 quốc gia - James B.DeLuca sẽ góp phần xây dựng nên những mẫu xe VINFAST an toàn, chất lượng và đạt đẳng cấp quốc tế.

Tập đoàn Vingroup tin tưởng với những kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất ô tô cùng mối quan hệ rộng với những đối tác trên toàn cầu, James B.DeLuca sẽ đóng góp tích cực không chỉ trong việc xây dựng thành công một thương hiệu xe hơi an toàn, chất lượng, đẳng cấp, chi phí phù hợp mà còn góp phần quảng bá ô tô Việt Nam đến các thị trường thế giới.

Việt Nam là quốc gia có tiềm năng lớn trong lĩnh vực sản xuất ô tô khi dự kiến đến năm 2020, nhu cầu thị trường trong nước đạt khoảng 450.000 - 500.000 xe và tăng lên 800.000 – 900.000 xe vào năm 2025. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng đang nỗ lực gia nhập vào mạng lưới sản xuất toàn cầu. Do đó, tôi và các cộng sự tại Vinfast sẽ nỗ lực để thực hiện mục tiêu đã đề ra là cho ra đời sản phẩm ô tô vào tháng 9/2019”, ông James nói.

Bên cạnh đó, với quyết tâm cao độ, Vinfast đã chiêu mộ hàng loạt chuyên gia công nghệ BMW (Đức), General Motors (Mỹ), Bosch (Đức)…về làm ô tô.

Ngoài ra, tập đoàn còn ký hợp đồng hợp tác, tư vấn với các đối tác hàng đầu thế giới chuyên về dây chuyền sản xuất, hệ thống xăng như Boston Consulting Group, Magna Steyr, AVL (nổi tiếng về động cơ ôtô của Áo), Durr (nổi tiếng về đầu máy và công trình nhà máy của Đức), Henn (Đức) và các studio thiết kế xe hàng đầu thế giới như Pininfarina (Italy), Zagato (Italy), Torino Design (Italy) và ItalDesign (Italy).

Vinfast cũng nhận được sự hỗ trợ lớn tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới Credit Suisse, với việc ký thỏa thuận cho vay khoản tín dụng ban đầu là 800 triệu USD, và có thể tăng lên theo nhu cầu phát triển của VinFast.

Nguồn: Vingroup

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.