Xe điện, Xe mới, - 15/11/2023 11:03 AM
Mới đây trên nền tảng mạng xã hội của VinFast đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe điện này và ấn định ngày ra mắt vào 21/11/2023. Tuy nhiên không rõ Tp. HCM hay Hà Nội sẽ được chọn làm nơi ra mắt.

Đoạn video khá ngắn gọn chỉ khoảng 12 giây và không thấy được quá nhiều thiết kế xe ngoài trừ dãy đèn hình cánh chim của VinFast, nhiều khả năng đây là phần đèn trước của xe, cùng kiểu thiết kế ốp gương hậu có phần thể thao.

vinfast-vf-7-an-dinh-ngay-ra-mat

Trước đó VinFast VF 7 phiên bản thương mại đã xuất hiện trên các hội nhóm mạng xã hội. So với bản concept xe không có quá nhiều sự khác biệt, đáng chú ý logo VF 7 của xe được chuyển sang vị trí khác xa hơn phiên bản trưng bày, bộ mâm cũng có khác biệt về màu sắc.

vinfast-vf-7-an-dinh-ngay-ra-mat vinfast-vf-7-an-dinh-ngay-ra-mat

VinFast VF 7 ra mắt lần đầu tại triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2022 diễn ra vào đầu năm ngoái dưới dạng xe concept. Ở bản thương mại, mẫu ô tô điện này dự kiến không thay đổi nhiều về mặt thiết kế so với xe concept.

vinfast-vf-7-an-dinh-ngay-ra-mat

Dự kiến, nội thất của VinFast VF7 bản thương mại sẽ có thiết kế tương tự xe concept. Bên trong mẫu ô tô điện này là không gian nội thất 5 chỗ ngồi khá rộng rãi nhờ kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.545 x 1.890 x 1.636 mm và trục cơ sở 2.840 mm.

vinfast-vf-7-an-dinh-ngay-ra-mat

VinFast VF 7 là mẫu xe thuộc phân khúc crossover cỡ C, định vị với Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Mitsubishi Outlander, Ford Territory,… chỉ khác là xe sử dụng động cơ điện thay vì máy xăng như các đối thủ khác.

vinfast-vf-7-an-dinh-ngay-ra-mat

Tương tự VinFast VF 7 cũng có 2 cấu hình gồm Eco và Plus, khác nhau ở một số trang bị và thông số vận hành. Theo các thông tin phiên bản Eco sẽ sử dụng motor điện công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và có tầm hoạt động 450 km.

vinfast-vf-7-an-dinh-ngay-ra-mat

Phiên bản Plus dùng động cơ điện có công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh và tầm hoạt động khoảng 431 km. Cả hai đều được trang bị bộ pin 75.3 kWh.

vinfast-vf-7-an-dinh-ngay-ra-mat

Xe cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ lái trên đường cao tốc (level 2), kiểm soát đi giữa làn đường, ga tự động thông minh và hỗ trợ giữ làn đường khẩn cấp. dự kiến xe có giá khởi điểm 760 triệu đồng, không kèm pin.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.