Triệu hồi xe, - 01/06/2020 08:36 PM
Vì lỗi túi khí Takata, VinFast đã lần thứ hai phải triệu hồi các mẫu xe của thương hiệu GM tại Việt Nam với số lượng khủng.

Những mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi lần này là Cruze, Orlando và Trax được sản xuất từ tháng 1/2014 đến hết năm 2018, trùng với thời điểm GM Việt Nam được nhượng lại quyền kinh doanh cho VinFast.

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí được bơm phồng dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho khách hàng.

Số lượng xe Chevrolet triệu hồi lần này là 12.456 chiếc. Xe sẽ được thay thế cụm bơm túi khí tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của VinFast trên toàn quốc. Chương trình triệu hồi dự kiến sẽ kéo dài từ nay đến ngày 20/5/2022. Thời gian thay thế cụm bơm túi khí ghế lái chỉ khoảng 20 phút.

Nếu như vào tháng 5/2019, VinFast lần đầu tiên phải triệu hồi Chevrolet Cruze và Orlando sản xuất trước năm 2014 tại Việt Nam với nguyên nhân tương tự thì giờ đây, tổ hợp này một lần nữa phải triệu hồi hai mẫu xe trên, cùng với thêm mẫu Chevrolet Trax.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.