Thị trường ô tô, - 21/06/2021 07:00 AM
VinFast sẽ cung cấp bộ sạc điện tại nhà với công suất "tương đương một chiếc tủ lạnh" cho những khách hàng có nhu cầu, giá bán khoảng 5,5 triệu đồng.

Mẫu xe điện đầu tiên của VinFast là VF e34 dự kiến sẽ đến tay khách hàng trong tháng 11 tới đây, và vấn đề được quan tâm nhất chính là cách thức sạc.

vinfast-se-cung-cap-bo-sac-tai-nha-cho-xe-o-to-dien-vf-e34

Để “trấn an” người dùng về mẫu xe đầu tiên không dùng động cơ đốt trong của hãng, VinFast cho biết sẽ xây dựng hơn 40.000 trạm sạc tại Việt Nam trong năm 2021, phủ khắp 63/63 tỉnh thành và 100% cao tốc/quốc lộ huyết mạch. Đây đều là các trạm sạc nhanh theo tiêu chuẩn châu Âu.

Bên cạnh đó, VinFast cũng đã có kế hoạch cung cấp bộ sạc tại nhà cho người dùng với mức giá dự kiến 5.5 triệu đồng. Đây là mức giá ưu đãi "ba không", tức là không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính và không lợi nhuận.

vinfast-se-cung-cap-bo-sac-tai-nha-cho-xe-o-to-dien-vf-e34

Theo thông tin từ một nhân viên của VinFast chia sẻ, công suất sạc điện cho VF e34 sẽ tương đương với một chiếc tủ lạnh, tức là dao động khoảng 3.3kW. Hiện nay, một chiếc tủ lạnh gia đình có công suất dao động trong khoảng 100 đến 150W, chúng ta hãy lấy ví dụ ở mức trung bình là 120W. Một chiếc tủ lạnh với công suất 120W sẽ tiêu thụ 0.12kW điện trong 1 giờ, nhân với 24 giờ của 1 ngày là 2.88kW. Như vậy, quá trình sạc đầy xe điện VinFast sẽ tương đương với việc chạy một chiếc tủ lạnh xuyên suốt 1 ngày.

Như vậy, khi so sánh với trạm sạc chuyên dụng, việc sạc tại nhà sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Cụ thể, nếu như trạm sạc chuyên dụng của VinFast có thể giúp VF e34 thêm quãng đường di chuyển 180km sau 15 phút sạc thì sạc tại nhà sẽ có thể giúp thời lượng pin của xe tăng từ 20% lên 100% trong khoảng 12 tiếng. Vì vậy, sạc xe tại nhà sẽ phù hợp hơn vào ban đêm khi người dùng nghỉ ngơi, và không thật sự phù hợp trong những tình huống khẩn cấp cần sạc nhanh.

vinfast-se-cung-cap-bo-sac-tai-nha-cho-xe-o-to-dien-vf-e34

Tóm lại, nếu chỉ xét về chi phí điện năng thì việc sạc xe điện tại nhà sẽ không quá tốn kém. Tuy nhiên, cần chú ý thêm là ngoài tiền điện thì người dùng còn cần phải bỏ ra 17.5 triệu đồng/năm tiền thuê pin.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.