Thị Trường, - 14/09/2018 08:53 PM
Ngày 28/6/2018, VinFast chính thức tiếp nhận hệ thống đại lý uỷ quyền hiện tại của thương hiệu Chevrolet và trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Chevrolet tại thị trường Việt Nam. Vậy tại sao VinFast lại chọn mua thương hiệu GM vào thời điểm đấy?

Sau khi thâu tóm GM, VinFast có quyền sử dụng hệ thống phân phối có quy mô 22 đại lý mà GM đã xây dựng ở cả ba miền tại Việt Nam. VinFast cũng trở thành nhà phân phối độc quyền dòng xe Chevrolet của GM tại Việt Nam với những chiến lược phát triển mới, bên cạnh đó, đây cũng chính là câu trả lời cho bài toán phân phối cho các mẫu xe Vinfast khi sản phẩm này chính thức ra mắt trên thị trường.

Theo nhiều chuyên gia nhận định, VinFast sẽ tăng cường mở rộng sản xuất sang phân khúc xe giá rẻ, sử dụng để sản xuất ô tô cỡ nhỏ mà VinFast mua bản quyền từ GM và bán dưới thương hiệu VinFast, thông cáo báo chí từ GM cho biết, dây chuyền sản xuất xe mới dự kiến sẽ khánh thành vào nửa đầu năm 2019.

Hệ thống gầm bệ và động cơ dựa theo BMW sẽ sản xuất ra một mẫu xe có mức giá bình dân hơn. Theo một nguồn tin, nhà máy mua lại của GM Việt Nam tại Hà Nội cũng là nhà máy chuyên sản xuất xe gầm thấp với kích thước nhỏ.

Bên cạnh đó, sau khi tiếp nhận GM, các hoạt động bán hàng và dịch vụ xe Chevrolet sẽ diễn ra bình thường như trước đây, việc bảo hành, sửa chữa, linh kiện thay thế được đảm bảo đầy đủ. Những mẫu xe Chevrolet được phân phối tại thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu đang giảm bớt. Trong báo cáo bán hàng của VAMA tháng 8, doanh số của một loạt mẫu xe lắp ráp trong nước như: Chevrolet Cruze, Orlando, Captiva đã để trống. Hiện tại, hãng xe Mỹ chỉ còn phân phối Spark, Aveo, Colorado và Trailblazer tại Việt Nam. Trước đó dòng SUV cỡ nhỏ nhập khẩu Trax cũng đã ngừng bán.

Sắp tới, khu nhà máy tại Hà Nội sẽ ngừng sản xuất Chevrolet và tập trung chủ yếu phục vụ các hoạt động của VinFast, tiêu biểu là hai mẫu sedan và SUV dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10 tới.

Ông James DeLuca, Tổng giám đốc VinFast cho biết: “VinFast hướng tới xây dựng hệ sinh thái sản xuất ôtô, gồm các nhà máy lắp ráp, nhà cung cấp và đại lý địa phương cùng một chuỗi các ngành công nghiệp hỗ trợ. Quan hệ đối tác chiến lược với GM đóng vai trò như một chất xúc tác trong quá trình hiện thực hóa tầm nhìn trên, là nhân tố quan trọng trong kế hoạch ra mắt 5 mẫu xe VinFast vào 2019”.

Như vậy, chỉ chưa đầy 1 năm kể từ ngày khởi động dự án, VinFast hiện thực hóa hàng loạt các dòng sản phẩm trong hệ sinh thái, bao gồm xe máy điện, ô tô chạy xăng (Sedan, SUV, hatchback), ô tô điện và xe buýt điện.

Tổng hợp

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.