Thị trường ô tô, - 03/06/2021 08:00 AM
Theo kế hoạch, các trạm sạc xe điện sẽ được vận hành, thu phí hoàn toàn tự động thông qua app của VinFast.

Cuối tháng 3/2021, VinFast đã chính thức giới thiệu mẫu ô tô điện đầu tiên là VF e34 tại thị trường Việt Nam. Được đặt mức giá bán 690 triệu đồng (hay 590 triệu đồng đối với những người đặt trước ngày 30/6), VinFast VF e34 cạnh tranh trực tiếp với một vài dòng xe xăng như Huyndai Tucson, Toyota Corolla Cross hay Mazda CX-5. Hiện VF e34 vẫn đang trong giai đoạn đặt cọc, và dự kiến sẽ đến tay người dùng vào tháng 11 năm nay.

Khi nhìn vào VF e34, rõ ràng, điều mà người dùng quan tâm nhất chính là liệu họ có thể sạc pin cho chiếc xe điện của mình một cách dễ dàng hay không. Để trấn an người dùng, song song với việc công bố VF e34, VinFast cho biết đang trong quá trình xây dựng hơn 40.000 cổng sạc cho ô tô và xe máy điện, phủ khắp 63/63 tỉnh thành và 100% cao tốc/quốc lộ huyết mạch.

vinfast-chuan-bi-dua-cac-tram-sac-xe-dien-vao-van-hanh

Trong năm 2021, VinFast sẽ triển khai 2.100 trạm sạc trên toàn quốc. Khoảng cách giữa các trạm sạc trong nội thành thành phố là 2km, khoảng cách giữa các trạm sạc trên Quốc lộ, cao tốc là 60-80km. Các trạm sạc này sẽ được đặt tại các khu vực như bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trung tâm thương mại, chung cư, văn phòng, cao tốc...

Theo thông tin từ VinFast, các trạm sạc xe điện sẽ được vận hành, thu phí hoàn toàn tự động thông qua app của VinFast. Hiện vẫn chưa rõ người dùng có thể thanh toán tiền mặt tại các trạm này hay không.

Có ý kiến dự đoán VinFast xây dựng trạm sạc sẽ mở ra hy vọng cho các dòng xe điện của các hãng khác có thể dùng chung cơ sở vật chất của VinFast. Tuy nhiên hiện trạm sạc của VinFast sẽ chỉ phục vụ ô tô điện của VinFast.

Theo Chuyên trang điện tử Sao Pháp Luật

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.