Thị Trường, - 09/11/2017 11:24 PM
Hôm nay (9/11), Porsche Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu Cayenne 2018 hoàn toàn mới đến khách hàng Việt. Đây thị trường châu Á đầu tiên được hãng xe Đức chọn làm nơi ra mắt.

Mẫu SUV thế hệ mới được giới thiệu lần đầu hồi tháng 8/2017, đây là mẫu xe được thiết kế dựa trên nền tảng MLB của công ty mẹ Volkswagen, với nhiều chi tiết được chia sẽ với các mẫu xe Audi Q7, Bentley Bentayga, hay mẫu siêu SUV thể thao Lamborghini Urus sắp được ra mắt.

Tại Việt Nam, Porsche Cayenne được giới thiệu lần đầu vào năm 2008, trải qua 10 năm phát triển, Cayenne 2018 hiện đang ở thế hệ thứ 3, và là một trong những dòng xe bán chạy nhất của Porsche tại thị trường Việt Nam. Tính cho đến nay, đã có hơn 475 chiếc Cayenne đã được trao đến tay khách hàng. 

Ở thế hệ mới, Mẫu SUV Porsche Cayenne có khá nhiều thay đổi về ngoại thất, nội thất đặc biệt là công nghệ. So với người tiền nhiệm, chiếc SUV thế hệ mới nhẹ hơn phiên bản cũ 65kg, nhờ tăng cường sử dụng vật liệu nhôm. Phần đầu xe được tinh chỉnh, với lưới tản nhiệt lớn hơn và cụm đèn pha LED Matrix có khả năng chống chói cho xe đối diện nhưng vẫn đảm bảo tầm quan sát.

Thân xe nổi bật với bộ vành 21 inch đa chấu cách điệu đi kèm với cùm phanh được khắc chữ Porsche. Đĩa và má phanh của Cayenne thế hệ mới được phủ lớp Tungsten-carbide có khả năng chịu lực, nhiệt, mài mòn và có độ ma sát cao mang đến hiệu suất phanh tối ưu. 

Theo Porsche, xe được trang bị bộ lốp hỗn hợp cao cấp, cùng với hệ thống khung gầm chủ động 4D, giúp Cayenne có thể đáp ứng được nhiều điều kiện địa hình, nhưng vẫn mang lại sự êm ái nhất định.

Nội thất của Cayenne 2018 toàn bộ được bọc da, ốp nhôm cao cấp, nhưng, khách hàng có thể lựa chọn các gói nội thất riêng biệt nhằm tăng tính cá nhân. Các nút bấm vật lý ở khu vực bảng điều khiển trung tâm hầu như đã được tối giản, thay vào đó là màn hình cảm ứng 12,3 inch và bảng điều khiển cảm ứng mang lại cảm giác hiện đại cho khoang nội thất. 

Phía sau vô lăng là đồng hồ vòng tua đặt giữa 2 bên là các màn hình full-HD 7 inch hiển thị tất cả các thông tin vận hành liên quan cùng các thông tin bổ sung được lựa chọn bằng vô-lăng đa chức năng thể thao.

Cayenne 2018 được trang bị động cơ mới của Porsche cùng dung tích nhưng có công suất lớn hơn phiên bản cũ. Cụ thể, ở Phiên bản tiêu chuẩn, mẫu SUV được trang bị khối động cơ 3.0L V6 Turbo cho công suất 340 mã lực và 450 Nm tăng 40 mã lực so với người tiền nhiệm. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 6.2 giây (5.9 giây với gói kích hoạt chức năng thể thao Sport Chrono), vận tốc tối đa đạt 245 km/h.

Đối với phiên bản S, Cayenne sở hữu động cơ V6 2.9L twin-turbocharged sản sinh công suất lên đến 440 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm lớn hơn thế hệ trước 20 mã lực. Với sức mạnh này, Cayenne S sẽ tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 5.2 giây (4.9 giây với gói kích hoạt chức năng thể thao Sport Chrono), tốc độ tối đa đạt 265 km/h.

Cuối cùng Cayenne phiên bản Turbo được trang bị động cơ V8 dung tích 3.9L cho công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ khoảng 4,1 giây hoặc 3,9 giây với gói kích hoạt chức năng thể thao Sport Chrono và đạt tốc độ tối đa 286 km/h.

Bên cạnh những cải tiến trên, xe còn được trang bị một số công nghệ mới của Porsche như hộp số Tiptronic S8, hệ thống lái trục sau điện tử… cùng nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe, mang đến khả năng vận hành ưu việt trên cả on-road lẫn off-road.

Về công nghệ an toàn, xe có thể sở hữu hàng loạt hệ thống hỗ trợ người lái bao gồm InnoDrive với kiểm soát hành trình thông minh, hỗ trợ quan sát ban đêm, hỗ trợ chuyển làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và hỗ trợ kẹt xe… Kết hợp cùng nhiều hệ thống an toàn theo tiêu chuẩn của một chiếc xe hạng sang. 

Cayenne 2018 được Porsche Việt Nam phân phối với mức giá 4,540, 5,470 và 8,920 tỷ đồng lần lượt cho 3 phiên bản tiêu chuẩn, S và Turbo. Hiện Porsche đã nhận đơn đặt hàng Cayenne 2018 từ tháng 8/2017, dự kiến, xe sẽ được giao đến tay khách hàng vào tháng 2/2018. 

Tại thị trường Việt Nam, Cayenne chịu sự cạnh tranh của khá nhiều mẫu SUV hạng sang nhập khẩu như Audi Q7, BMW X5 hay Range Rover Sport. Nhưng với ngoại hình bắt mắt cùng nhiều công nghệ hiện đại, chiếc SUV thế hệ mới hứa hẹn sẽ tiếp tục mang về nhưng thành công cho Porsche.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.