Cụ thể, theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ ngày 5/10/2018 đến ngày 11/10/2018, số lượng xe ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đạt 2.437 chiếc, trị giá gần 51 triệu USD (giảm 29,7% so với tuần trước - 3.465 chiếc).
Trong số này, chủ yếu vẫn là các dòng xe miễn thuế nhập khẩu từ ASEAN: từ Thái Lan với 1.992 chiếc, từ Indonesia với 361 chiếc, từ Mỹ với 19 chiếc, từ Hàn Quốc với 17 chiếc… (4 thị trường này chiếm tới 98,6% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần).
Ở phân khúc xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống, trong tuần qua đã có1.850 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 35,2 triệu USD, chiếm 75,9% (nhiều hơn tuần trước tới 458 chiếc).
Số xe này được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe xuất xứ từ Thái Lan (với 1.445 chiếc) và Indonesia (với 359 chiếc) với lợi thế về thuế suất ưu đãi, các dòng xe này chủ yếu là ở phân khúc xe bình dân mang thương hiệu Toyota, Honda, Mitsubishi…
Ngoài ra, phân khúc xe cao cấp trong tuần qua cũng có thêm một số lượng nhỏ nhập khẩu về Việt Nam, trong đó xuất xứ từ Nhật Bản (chủ yếu là Lexus) với 15 chiếc và từ Anh với 8 chiếc.
Xe dưới 10 chỗ nhập khẩu chủ yếu được đăng ký tờ khai ở khu vực cửa khẩu cảng thành phố Hải Phòng với 1.284 chiếc, tiếp theo là thành phố Hồ Chí Minh với 476 chiếc, Hà Nội với 80 chiếc và Đà Nẵng với 10 chiếc.
Ở phân khúc xe tải, lượng xe làm thủ tục nhập khẩu trong tuần này là 559 chiếc (trị giá 13,1 triệu USD) chủ yếu là các dòng bán tải từ Thái Lan (với 547 chiếc), chiếm tới 97,9% và làm thủ tục tại hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng.
Trong khi đó, chỉ có 28 chiếc xe chuyên dụng, với giá trị khai báo 2,6 triệu USD, làm thủ tục nhập khẩu; số xe này chủ yếu có xuất xứ từ Hàn Quốc với 13 chiếc, từ Trung Quốc với 6 chiếc, từ Hoa Kỳ với 5 chiếc…
Cũng theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tuần qua, các doanh nghiệp Việt Nam đa chi gần 60,5 triệu USD để nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô các loại (giảm 3,8% so với tuần trước đó). Số hàng này chủ yếu được nhập khẩu từ Hàn Quốc với trị giá 16,7 triệu USD, từ Nhật Bản với 13,9 triệu USD, từ Trung Quốc với gần 10 triệu USD, từ Thái Lan với 9 triệu USD…
Theo Dân Trí
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.