Sự xuất hiện của Vespa Sprint đã được dự báo từ trước. Bởi lẽ, theo thông lệ, sau khi một dòng Vespa đèn tròn ra mắt thì ngay sau đó phiên bản đèn vuông cũng được trình làng. Tương tự như Vespa Primavera được thay thế dòng LX, Vespa Sprint sẽ là người kế nhiệm cho dòng S đèn vuông.
Ban lãnh đạo Piaggio tại buổi lễ giới thiệu sản phẩm
Vẫn giữ nguyên kiểu dáng của dòng xe Primavera, Vespa Sprint chỉ có một số điểm khác biệt như đèn pha và cụm đồng hồ hiển thị được tạo hình chữ nhật. Yên xe được thiết kế rộng thoải mái với đường chỉ khâu nổi bật. Phần đuôi kết hợp hài hòa với tay dắt được thiết kế vuông vắn làm tăng độ vững chãi. Việc đưa bình ắc quy đến vị trí mới đã tăng không gian của khoang chứa đồ dưới yên lên thành 16.6 lít có thể để vừa 1 chiếc mũ bảo hiểm cỡ lớn.
Buổi lễ ra mắt Vespa Sprint còn có sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao giải trí
Ngoài ra, Vespa Sprint còn có một số nâng cấp mới như hệ thống khung được gia cường lại,so với dòng xe Vespa LX và S, độ cứng và ổn định chống rung lắc tăng 36% đồng thời khả năng chịu lực uốn cong dọc trục tăng 154%. Hệ thống treo trước thiết kế lại với một khớp nghiêng và vị trí lắp động cơ chắc chắn hơn, đèn LED được trang bị cho cả phía trước và phía sau, yên xe thể thao với màu đen chủ đạo, kết hợp đường viền màu trắng. Đặc biệt, Sprint cũng chính là chiếc xe đầu tiên của thương hiệu Vespa được trang bị bộ lốp kích thước lớn tương tự như loại sử dụng trên Vespa GTS. Đi kèm là bộ la zăng hợp kim 12 inch được làm bằng nhôm.
Phong cách thiết kế của Vespa Sprint được lấy cảm hứng từ siêu phẩm Vespa 946
Tại thị trường châu Âu, Vespa Sprint mang tới 3 tùy chọn về động cơ gồm 1 động cơ 125cc 3 van 4 kỳ và 2 động cơ 50cc 2 kỳ và 50cc 4 kỳ. Nhưng tại Việt Nam, Sprint được cung cấp 2 tùy chọn động cơ 125cc và 150cc, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van, 2 van hút, 1 van xả với trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Động cơ 125cc cho công suất 7,2 kW tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút. Trong khi đó phiên bản Sprint 150 có công suất 12,73 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12,8 Nm.
Tại thị trường Việt Nam, Vespa Sprint phiên bản 125 3V i.e được bán với giá 71,8 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản Sprint 150 3V i.e có giá bán 85,3 triệu đồng. Đi kèm là các tùy chọn màu sơn xanh, xám titan, trắng, đỏ và đen.
Những chiếc Vespa Sprint đầu tiên được hãng xe ý tung ra vào năm 1966 với tên gọi Vespa Super Sprint 90. Sau gần 50 năm, Vespa mang cái tên Sprint trở lại. Như những gì đã thể hiện trong quá khứ, Vespa Sprint đại diện cho phong cách thể thao và năng động.
Phần đuôi kết hợp hài hòa với tay dắt được thiết kế vuông vắn
Đèn LED được trang bị cho cả phía pha trước, đèn hậu phía sau và hệ thống đèn phanh
Bảng đồng hồ mới với màn hình LCD hiện đại
Vành xe 12 inch được thiết kế hoàn toàn mới trên Vespa Sprint
Vốn luôn là những chiếc xe có mức giá ‘khác biệt so với phần còn lại’, việc một số mẫu xe của Vespa giảm giá nhẹ giữa lúc cả thị trường xe có xu hướng tăng giá có thể cho là một ‘hiện tượng lạ’
Piaggio Việt Nam vừa ra mắt bộ sưu tập màu mới 2022 trên dòng xe Vespa Sprint và Vespa Primavera với những gam màu mới sống động hơn để chào đón một mùa hè rực rỡ.
Thuộc phân khúc xe tay ga hạng sang, Vespa sở hữu nhiều mẫu xe đẹp cuốn hút vừa cổ điển vừa hiện đại, sang trọng, luôn thu hút ánh nhìn mà không nhầm lẫn trong đám đông
Hãng xe Piaggio vừa cho ra mắt Vespa Primavera phiên bản màu đặc biệt Pink Rosa (Màu hoa hồng) cộng hưởng với vẻ ngoài nữ tính.
Vespa là một thương hiệu xe khá nổi tiếng tại Việt Nam. Tuy vậy, xe của hãng này có doanh số thua xa các hãng xe như Honda, Yamaha. Có rất nhiều lý do khiến xe của Vespa không quá được lòng người tiêu dùng Việt Nam