Những công nghệ an toàn được trang bị cho GTS 2015 không phải là hoàn toàn mới, trước đó siêu phẩm Vespa 946 cũng đã được hãng trang bị đầy đủ những tính năng này. Piaggio là nhà sản xuất xe máy đầu tiên trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống kiểm soát lực kéo ASR cho dòng xe tay ga.
Ngoài ra, dòng GTS mới còn được tích hợp hệ thống kết nối điện thoại thông minh thông qua hệ thống Piaggio Multimedia Platform. Hệ thống này sẽ kết nối với hệ thống điện tử trên xe cung cấp các thông tin: tốc độ động cơ, mã lực, mô-men xoắn, tiêu thụ nhiên liệu và các dữ liệu khác. Một cổng kết nối USB cũng được tích hợp dùng để xạc điện thoại và các thiết bị điện tử nhỏ khác.
Về ngại thất, GTS 2015 không có sự thay đổi so với phiên bản hiện hành. Piaggio cung cấp GTS với 2 phiên bản tiêu chuẩn và Super đều được trang bị động cơ xi-lanh đơn 278cc cho công suất tối đa 22 mã lực tại vòng tua máy 7500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 21.6Nm tại 5000 vòng/phút. Tại thị trường châu Âu bản GTS Super có thêm tùy chọn động cơ 124cc cho 15 mã lực tại 9750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12Nm tại 7500 vòng/phút. Trong khi đó, người tiêu dùng Mỹ sẽ sở hữu những chiếc GTS với động cơ 278cc.
Những trang bị nổi bật khác của GTS mới còn có đèn LED chạy ban ngày, bình nhiên liệu 2,5 lít, bộ la zăng kích thước lớn 12 inch…