Thị Trường, - 26/02/2019 09:32 PM
Tính đến nay, đã có 4 vụ dừng xe trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai để ăn uống. Tình trạng này vẫn tiếp diễn là do ý thức của lái xe hay mức phạt chưa đủ tính răn đe?

Liên quan đến vụ thứ tư dừng xe trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai để ăn uống, đội TTKS giao thông đường bộ cao tốc số 1 đã có phương án xử lý. Tài xế têm Trịnh Kế  T, điều khiển xe Innova BKS 89A-064.90 bị lập biên bản xử lý do không tuân thủ các quy định về dừng đỗ xe trên đường cao tốc.

Trước đó, vào 13h30 ngày 24/2, tại Km 236 + 500 trên cao tốc Nội Bài  - Lào Cai (thuộc địa phận xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, Lào Cai), tài xế Trịnh Kế T (trú tại huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) đã điều khiển xe Inova BKS 89A-064.90 khi vừa qua trạm dừng nghỉ đã dừng xe lại và cùng gia đình chải chiếu ngồi ăn trên làn dừng khẩn cấp.

Theo luật, việc dừng đỗ xe sai trên đường cao tốc được quy định tại Nghị Định 46/2016/NĐ-CP. Hành vi trên vi phạm vào khoản 7 Điều 5 của Nghị định này. Người điều khiển phương tiện giao thông có thể bị xử phạt từ 5 triệu đồng đến 6 triệu đồng. Bên cạnh đó, có thể bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung, cụ thể bị tước giấy phép lái xe từ một đến ba tháng.

Từ tết Nguyên đán 2019 đến nay đây tiếp tục là vụ thứ tư trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, lái xe dừng đỗ trên làn đường khẩn cấp để ăn uống. Điều đáng báo động là họ không nhận thức được sự nguy hiểm do hành vi của mình gây nên đối với bản thân và gia đình.

Tuyến đường cao tốc luôn đòi hỏi sự tuân thủ nghiêm ngặt các qui định về an toàn, khoảng cách, vận tốc… Bởi khi xảy ra sự cố, hậu quả dẫn tới có thể rất khó lường. Phải chăng mức phạt từ 5 đến 6 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng vẫn chưa đủ sức răng đe? Hay vấn đề được đặt ra ngay từ khâu đào tạo hình thành kỹ năng lái xe của các tài xế này đã không đầy đủ những kiến thức về tham gia giao thông trên đường cao tốc?

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.