Thị Trường, - 27/01/2014 02:44 PM
Tránh sự cố hoặc sợ xe trễ việc đăng kiểm, nhiều người vội vã dồn xe tới các trạm đăng kiểm, garage hoặc đại lý để bảo dưỡng, kiểm tra xe trước khi nghỉ Tết.

Còn vài ngày nữa là nghỉ Tết nguyên đán nhưng lượng người đưa xe đi kiểm định, bảo dưỡng vẫn ở mức cao khiến không ít trạm đăng kiểm, garage, trung tâm bảo dưỡng bị quá tải.

Theo thông tin từ một chuyên viên kiểm định tại trạm đăng kiểm Ngọc Khánh, Hà Nội, lượng xe đăng kiểm trong dịp cuối năm nay tăng cao hơn cùng kỳ năm ngoái khá nhiều do thời gian nghỉ Tết kéo dài. Tới ngày 25/1, số xe vào kiểm định có giảm so với hai tuần trước nhưng vẫn khá đông, đặc biệt tập trung vào đầu buổi sáng.

 Lượng xe tới kiểm định, bảo dưỡng tăng cao dịp sát Tết. Ảnh Bobi

Còn tại TP HCM, do thuế trước bạ ôtô từ 15% giảm còn 10% kể từ 1/1/2014 nên nhiều người mua ôtô trong tháng 12/2013 đã quyết định chờ sang tháng 1/2014 mới đi đăng ký khiến số lượng xe đi đăng kiểm trong những ngày trước Tết cao hơn hẳn so với tháng trước.

Để giải tỏa lượng xe tồn chờ kiểm định, một số trung tâm đăng kiểm tại TP HCM đã mở cửa kiểm định xe vào sáng thứ bảy hàng tuần, thậm chí làm việc thêm chiều thứ bảy.

Không chỉ các trạm đăng kiểm mà hầu hết các garage, trạm dịch vụ của các đại lý xe cũng “oải” vì lượng xe tới bảo dưỡng, bảo hành dịp sát Tết tăng mạnh.

Theo anh Thọ, phụ trách xưởng dịch vụ của đại lý Kia Giải Phóng, lượng xe tới kiểm tra, bảo dưỡng tại xưởng này luôn xấp xỉ 100 xe/ngày từ hơn 1 tháng nay. Anh Thọ cho biết do nghỉ Tết dài, nhiều người sử dụng xe có kế hoạch đi chơi xa nên phải dành thời gian kiểm tra và bảo dưỡng xe trong những ngày cận Tết.

Dù đã huy động hết nhân viên kỹ thuật và thường xuyên làm ngoài giờ nhưng lượng xe xếp hàng chờ để được chăm sóc tại một trong những đại lý lớn nhất của Kia ở Hà Nội này vẫn rất lớn.

Tình trạng quá tải hiện cũng đang xảy ra tại nhiều xưởng dịch vụ của Toyota, Hyundai hay Ford. Theo các chuyên viên kỹ thuật, thông thường việc kiểm tra một số hạng mục quan trọng của xe chỉ mất 30’ và thời gian thay dầu, bảo dưỡng cơ bản vào khoảng 1h.

Tuy nhiên, do lượng khách đông nên nhiều khách hàng phải chờ cả buổi, thậm chí gần 1 ngày mới hoàn tất việc chăm lo sức khỏe cho xe.

Tương tự, các gara sửa chữa, làm đẹp, tân trang ôtô cũng đang huy động người để phục vụ khách hàng. Có điểm garage dự kiến mở đến hết ngày 29 Tết do lượng khách quen đặt chỗ còn nhiều.

Theo anh Tuấn, chủ gara ôtô ở khu vực Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội từ nửa tháng nay, lượng khách hàng mang xe đến sơn sửa, bảo dưỡng, dọn nội thất tăng phải gấp 3 ngày thường.

“Tôi đã gọi thêm thợ nhưng vẫn phải làm tới 8 – 9h tối mới được nghỉ. Vậy mà nhiều khi khách vẫn phàn nàn vì phải chờ lâu”, anh Tuấn cho biết.

Bên cạnh dịch vụ sửa chữa, thị trường đồ chơi xe dịp cuối năm cũng nhộn nhịp hơn ngày thường. Tuy nhiên, do đã sát Tết nên phần lớn khách hàng chỉ gắn thêm đồ chơi, phụ kiện làm đẹp hoặc độ âm thanh cho kịp có xe chơi Tết.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.