Thị Trường, - 01/03/2019 04:16 PM
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 20/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 140/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 về giá tính và mức thu lệ phí trước bạ đối với các phương tiện như xe tải, bán tải.

Trong đó, có quy định sửa đổi, bổ sung về mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ôtô, các loại xe tương tự. Cụ thể, mức thu đối với các loại xe này là 2%.

Trường hợp ôtô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 10%. Trường hợp cần áp dụng mức thu cao hơn cho phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương thì mức thu tối đa cũng không được vượt quá 50% mức quy định chung.

Mức thu lệ phí trước bạ với xe bán tải và xe van có sự thay đổi. Cụ thể, với ôtô vừa chở người, vừa chở hàng có khối lượng chuyên chở cho phép nhỏ hơn 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống, ôtô tải van có khối lượng chuyên chở cho phép hơn 1.500 kg nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu bằng 60% mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với ôtô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống.

Theo đó, so với mức lệ phí trước bạ xe bán tải đang phải chịu là 2%, mức đóng này có thể tăng đến khoảng 3 lần. Chẳng hạn, phí trước bạ ôtô con là 10% thì mức phí với xe tải van sẽ là 6%, tăng gấp 3 so với hiện tại.

Trường hợp ôtô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống, ôtô vừa chở người, vừa chở hàng có khối lượng chuyên chở nhỏ hơn 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống, ôtô tải van có khối lượng chuyên chở cho phép tham gia giao thông nhỏ hơn 1.500 kg nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi với mức thu là 2%. Mức thu này được áp dụng trên toàn quốc.

Ngoài ra, Nghị định 20/2019/NĐ-CP cũng bổ sung mức thu lệ phí trước bạ đối với trường hợp chuyển nhượng ôtô, xe máy.

Trường hợp phát sinh loại ôtô, xe máy mới mà tại thời điểm nộp tờ khai lệ phí trước bạ chưa có trong bảng giá tính thì cơ quan thuế quyết định giá tính lệ phí trước bạ của từng loại mới phát sinh. Còn trường hợp loại ôtô, xe máy chưa có trong bảng giá và giá chuyển nhượng trên thị trường tăng hoặc giảm từ 5% trở lên (thay vì mức 20% như quy định cũ), Cục thuế tổng hợp, báo cáo Bộ Tài chính trước ngày 5 của tháng cuối quý.

Nghị định sửa đổi bổ sung mới sẽ áp dụng từ ngày 10/4.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.