Thị Trường, - 01/06/2019 04:58 PM
Bộ Công an và Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa hoàn thiện phần mềm tra cứu thông tin Giấy phép lái xe và phương tiện vi phạm qua hình ảnh tích hợp trên trang thông tin điện tử của Cục CSGT.

Người dân có thể truy cập để tra cứu thông tin biển số xe của mình có nằm trong danh sách xe vi phạm hay không. Hệ thống sẽ cung cấp thông tin về biển số xe, thời gian, địa điểm, đơn vị phát hiện vi phạm và địa chỉ, số điện thoại để liên hệ giải quyết xử lý tại các đơn vị Công an nơi phát hiện vi phạm.

Phương tiện vi phạm trật tự, an toàn giao thông được phát hiện qua hệ thống giám sát, bên cạnh việc xử phạt trực tiếp, gửi thông báo cho chủ xe, thông báo qua hệ thống đăng kiểm, lực lượng CSGT sẽ thông báo những vi phạm trật tự, an toàn giao thông được phát hiện qua hệ thống camera giám sát giao thông trong toàn quốc.

Cục CSGT phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các đơn vị liên quan xây dựng phần mềm tích hợp trên Trang thông tin điện tử của Cục CSGT (Website CSGT địa chỉ http://www.csgt.vn) nhằm thông báo, chia sẻ thông tin về GPLX, phương tiện vi phạm trật tự, an toàn giao thông được phát hiện qua hệ thống giám sát…

Đến nay, CSGT các địa phương đã nhập vào hệ thống khoảng hơn 3.000 trường hợp GPLX bị tước, tạm giữ, 290 phương tiện vi phạm được ghi nhận qua hệ thống giám sát. Phần mềm đã hoàn thành và đang chạy thử nghiệm trước khi đưa vào hoạt động chính thức vào ngày 1/6.Đây là một trong những hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý Nhà nước, cải cách thủ tục hành chính và gắn kết CSGT với người dân, vì bình yên trên những tuyến đường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.