Công ty cổ phần BOT Bắc Giang-Lạng Sơn cho biết, tuyến cao tốc này sẽ áp dụng hình thức thu phí kín, chủ phương tiện trả tiền theo quãng đường sử dụng, mức phí được áp dụng cho từng loại xe.
Cụ thể, loại xe nhóm 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng) có mức phí thấp nhất 2.100 đồng/km. Mức phí cao nhất áp dụng cho loại xe nhóm 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn tở lên, xe chở hàng bằng Container 40 fit) là 8.100 đồng/km.
Dự án BOT Bắc Giang-Chi Lăng (Lạng Sơn) dài gần 170 km, tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng. Trong đó, hợp phần tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km 1+800-Km 106+500 dài 105 km đã hoàn thành, thu phí từ tháng 6/2018. Hợp phần cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn dài 64 km, được thông xe kỹ thuật cuối tháng 9/2019, bắt đầu thu phí từ 0h ngày 18/2/2020.
Theo đó mức phí đối với các loại phương tiện như sau:
Xe dưới 12 chỗ đi trên cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn sẽ phải trả 52.000 đồng/lượt đối với hợp phần Quốc lộ 1 và 2.100 đồng/km cao tốc.
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn áp dụng mức phí 70.000 đồng/lượt trên Quốc lộ 1 và 3.000 đồng/km cao tốc.
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn áp dụng mức phí lần lượt là 87.000 đồng/lượt trên Quốc lộ 1 và 3.700 đồng/km cao tốc.
Xe tải có tải trọng từ 18 tấn tở lên, xe chở hàng bằng Container 40 fit áp dụng mức phí 200.000 đồng/ lượt và 8.100 đồng/km cao tốc.
Sau khi phát hiện vi phạm, Cục CSGT (Bộ Công an) đã lập biên bản xử lý lái xe chở công nhân công ty Samsung chạy ngược chiều quay đầu trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.