Thị Trường, - 20/05/2014 04:25 PM
Theo Thông tư 15, từ ngày từ 1/6, khi cho, tặng hoặc bán xe chủ xe phải khai báo bằng văn bản theo mẫu với cơ quan đã cấp đăng ký xe.

Bộ Công An đã ban hàng Thông tư 15 thay thế cho thông tư 36 trước đó sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/6 tới đây điều chỉnh một số quy định về đăng ký.  Các phương tiện trong phạm vi điều chỉnh của Thông tư 15 gồm xe ôtô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện), xe máy chuyên dùng của Công an sử dụng vào mục đích an ninh...

Theo đó, Thông tư 15 quy định, các chủ xe của tất cả các phương tiện nêu trên khi có quyết định bán, cho hoặc tặng xe phải thông báo bằng văn bản theo mẫu 01 ban hành kèm theo thông tư này đến cơ quan đã cấp giấy chứng nhận đăng ký xe đó để theo dõi.

Mẫu văn bản khai báo khi cho, tặng hoặc bán xe theo Thông Tư 15.

Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe. Nếu trong thời hạn kẻ trên, các chủ xe không khai báo với cơ quan liên quan sẽ bị xử phạt hành chính và liên đới khi người mua hoặc được tặng xe, gây tai nạn hoặc sử dụng xe làm phương tiện gây phạm tội...

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.