Thị Trường, - 06/05/2014 03:20 PM
Sau khi nhận được phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ thực hiện Chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế cáp xoắn của túi khí phía người lái trên tổng số 43.037 xe Innova, Fortuner và Hilux do TMV sản xuất, nhập khẩu và phân phối chính thức tại tất cả các Đại lý/Chi nhánh Đại lý và Trạm Dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc từ ngày 15/5 tới.

Chiến dịch này nằm trong Chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) đối với 3,5 triệu xe được sản xuất tại các thị trường Nhật, Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Úc, Châu Á và một số khu vực, quốc gia khác.

Cụ thể, tổng số xe bị ảnh hưởng của Chiến dịch triệu hồi này tại Việt Nam là 43.037 xe, bao gồm: 40.241 xe Innova & 2.531 xe Fortuner do TMV sản xuất và 265 xe Hilux do TMV nhập khẩu và phân phối.

Như đã đưa tin, trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp trong cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái có khả năng cọ sát với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây trầy xước bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí phía người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm.

TMV sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái cho tất cả các xe thuộc diện ảnh hưởng của Chiến dịch. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 giờ cho mỗi xe. Các chủ sở hữu của các xe thuộc diện bị ảnh hưởng sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo tham gia chiến dịch.

Đối với những xe không được sản xuất, nhập khẩu và phân phối bởi TMV, khi nhận được  yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản để xác nhận thông tin, cũng như tiến hành kiểm tra và thay thế cáp xoắn của túi khí phía người lái nếu nhận được xác nhận và chấp thuận của TMC.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.