Thị Trường, - 12/05/2020 11:03 PM
Từ ngày 15/5 đến 14/6, thực hiện mệnh lệnh, kế hoạch tuần tra, kiểm soát của Cục CSGT, cảnh sát giao thông được phép dừng tất cả các xe trên toàn quốc để tổng kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Trong thời gian ra quân, CSGT được phép dừng tất cả phương tiện để kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm. Trong đó đặc biệt chú ý những lỗi về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, lạng lách, đánh võng…

Trong đó, tập trung vào phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, xe container, ôtô con và xe máy.

Theo đó, Cảnh sát giao thông được kiểm tra giấy tờ của phương tiện; kiểm soát người và giấy tờ của người điều khiển phương tiện, giấy tờ tùy thân của người trên phương tiện đang kiểm soát, việc thực hiện các quy định về hoạt động vận tải đường bộ theo quy định pháp luật.

Xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, an ninh, trật tự, an toàn xã hội và các vi phạm hành chính trong các lĩnh vực quản lý Nhà nước khác theo quy định của pháp luật.

Thời gian tập trung vào khung giờ thường xảy ra tai nạn giao thông theo thực tế tình hình ở từng nơi và do địa phương quyết định, đảm bảo hiệu quả, kiềm chế giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, bảo đảm trật tự xã hội. Kế hoạch cũng hướng tới việc kiểm soát trên các tuyến đường bộ cao tốc và Quốc lộ 1 (từ Lạng Sơn đến TPHCM). 

Lực lượng CSGT cũng sử dụng các loại camera đã được trang bị để ghi lại toàn bộ hoạt động trong ca công tác, các hành vi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, chống người thi hành công vụ, đua xe trái phép và các loại tội phạm khác làm căn cứ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.