Trong cuộc họp báo quý 1 của Bộ Công an, trả lời câu hỏi về chia sẻ dữ liệu tài xế vi phạm giao thông và giấy phép lái xe bị tạm giữ, Bộ Công an và Bộ Giao thông đã thống nhất cao trong việc chia sẻ dữ liệu tài xế vi phạm giao thông và giấy phép lái xe bị tạm giữ, "chậm nhất 1/6 sẽ kết nối".
Theo ông Dũng, khi kết nối, thông tin vi phạm của tài xế cả về giao thông và ma túy sẽ được cập nhật thường xuyên, hai Bộ có thể sử dụng dữ liệu của nhau.
Các đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải sẽ nhập dữ liệu lên hệ thống cơ sở dữ liệu để quản lý. Trường hợp nào vi phạm đã bị tước bằng lái, cố tình báo mất để làm lại thì sẽ không được cấp mới.
Việc chia sẻ dữ liệu được thực hiện sau khi Tổng cục Đường bộ cho hay đơn vị không thể nắm được việc tài xế có phải bị tước bằng hay không khi họ đến làm thủ tục xin cấp lại giấy phép lái xe. Ngoài ra, việc hai bộ trao đổi thông tin bằng văn bản dễ thất lạc hoặc chậm, ảnh hưởng quá trình cập nhật dữ liệu.
Khi ở trên sân golf, ngoài việc tuân thủ luật golf và những nguyên tắc quy định của sân golf và trận đấu đó thì những luật bất thành văn sau đây các golfer cũng phải chú ý thật kỹ để không phạm phải.
Ngoài những lỗi thông thường có thể tạm giam phương tiện trong một thời gian nhưng bên cạnh đó vẫn có những lỗi vi phạm cực nặng có thể dẫn đến tịch thu xe vĩnh viễn.
Thông thường các lỗi vi phạm giao thông đều bị xử phạt hành chính, tuy nhiên vẫn có một số lỗi sẽ áp dụng hình thức khác thay vì phạt tiền.
Hệ thống hạ tầng giao thông còn nhiều bất cập trong khi tốc độ phát triển ô tô tăng nhanh trong vài năm trở lại đây đã khiến nhiều lái xe mắc phải những lỗi đơn giản trong quá trình tham gia giao thông, đặc biệt là trong đô thị.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 123 phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 8/2020.